Tin mới

Nữ sinh tại Huế tử vong không phải do virus corona

Thứ bảy, 22/02/2020, 08:00 (GMT+7)

Ngành y tế xác định nữ sinh tử vong tại Huế do ho, sốt bắt nguồn từ bệnh lý của não, không phải do virus corona.

Tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyến, Tuổi Trẻ cho hay hôm qua 21/2, ông Hoàng Văn Đức - GĐ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Thừa Thiên Huế đã có thông tin chính thức về trường hợp nữ sinh lớp 12 tử vong sau khi xuất hiện triệu chứng ho, khó thở tại huyện Phú Lộc.

Thông tin cho biết, nữ sinh tử vong hiện đang học lớp 12 (xã Vĩnh Hiền, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đi kiểm tra thực tế việc phòng dịch Covid 19 tại Huế. Ảnh: Trí thức trẻ

Trước khi tử vong, nữ sinh có dấu hiệu ho, sốt, khó thở. Sau khi nắm được thông tin, cơ quan chức năng đã đến địa phương, tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để gửi xét nghiệm virus corona.

Ông Đức xác nhận, căn cứ vào yếu tố dịch tễ, nữ sinh này và người thân, hàng xóm đều không ai tiếp xúc với người hoặc đi từ vùng có dịch.

Kết quả khám nghiệm pháp y kết luận nữ sinh tử vong do bệnh lý về não chứ không phải do virus corona.

"Tuy nhiên để gia đình và mọi người an tâm, chúng tôi vẫn lấy mẫu xét nghiệm để gửi đi kiểm tra Covid-19. Tôi cũng mong mọi người đừng xa lánh với người thân của gia đình người đã khuất" - ông Đức khẳng định.

Liên quan đến đại dịch corona đang bùng phát, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận tính đến tối ngày 21/2, trên địa bàn không có ca bệnh nào hoặc ca nghi nhiễm virus corona chủng mới gây ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news