Tin mới

Nữ sinh "tố" bị dọa đánh khi đến công ty bán hàng đa cấp đòi tiền

Thứ năm, 29/10/2015, 10:24 (GMT+7)

"Em lên hai lần đều bị đuổi hết, họ còn kéo cả xã hội đen lên dọa em", một nữ sinh kể lại sự việc khi đến công ty Liên minh tiêu dùng Việt đòi tiền.

"Em lên hai lần đều bị đuổi hết, họ còn kéo cả xã hội đen lên dọa em", một nữ sinh kể lại sự việc khi đến công ty Liên minh tiêu dùng Việt đòi tiền. 

Trong chương trình chào buổi sáng - VTV ngày 27/10 đã phản ánh việc công ty Liên minh Tiêu dùng Việt ép sinh viên vay nặng lãi để tham gia đa cấp. Trong phóng sự, một số sinh viên cho biết, khi nhận lời làm thành viên của hệ thống, các sinh viên sẽ được hướng dẫn cách có tiền để kinh doanh mà không cần xin tiền bố mẹ. Đó là cắm chứng minh thư, giấy báo nhập học với lãi suất cao gấp 20 lần của ngân hàng. 

Nữ sinh

Trụ sở công ty Liên minh Tiêu dùng Việt. Ảnh chụp màn hình phóng sự VTV

Theo lời mời chào của nhân viên công ty, chỉ cần bỏ ra 10 triệu đồng làm vốn để mua gói sản phẩm gồm 11 lọ thực phẩm chức năng rồi lôi kéo những người khác mua như mình có thể kiếm cả vài chục triệu đồng một tháng. Thế nhưng, thực tế các sinh viên trải qua không như những lời có cánh của các nhân viên mời chào. Hầu hết các em đều rơi vào vòng xoáy tín dụng đen và bế tắc cách giải quyết. Khi phát hiện bị lừa, họ tìm đến công ty Liên minh tiêu dùng Việt trả lại hàng, đòi lại tiền đều không được, thậm chí bị một nhóm người chấn áp.

"Em lên hai lần đều bị đuổi hết, họ còn kéo cả xã hội đen lên dọa em", Trần Thị Thanh H. - Sinh viên cao đẳng FPT cho biết trong phóng sự. 

Cùng hoàn cảnh, , Lê Ngọc L - nam sinh viên ĐH Công đoàn cũng cho biết, khi biết bị lừa, cậu đến công ty xin hủy hợp đồng thì bị các nhân viên của công ty chửi.

"Họ nói bây giờ mày không làm ở đây thì lấy đâu ra tiền trả nợ, mày có thương gia đình mày không. Em không dám gọi điện báo gia đình", L. kể lại trong chương trình Chào buổi sáng - VTV phát sóng sáng 28/10. 

Liên quan đến vấn đề này, trong chương trình Chào buổi sáng VTV ngày 28/10 cho biết, lãnh đạo Công ty cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam đã có văn bản gửi đến đài xác nhận về các hành vi không đúng do các cộng tác viên của công ty gây ra. Theo đó, công ty này cam kết sẽ lập tức chấm dứt hợp đồng hợp tác bán hàng với các cộng tác viên làm sai với quy định và sẽ mua lại tất cả hàng hóa của các sinh viên là nạn nhân của các cộng tác viên trên.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xã hội đen