Tin mới

Nữ sinh tự tử sau khi bị đình chỉ học đã đi học trở lại

Thứ sáu, 15/05/2015, 11:15 (GMT+7)

Nữ sinh tự tử sau khi bị đình chỉ học 1 năm ở Cà Mau đã được đi học trở lại vào ngày hôm qua 14/5.

Nữ sinh tự tử sau khi bị đình chỉ học 1 năm ở Cà Mau đã được đi học trở lại vào ngày hôm qua 14/5.

Liên quan đến vụ nữ sinh ở cà Mau tự tử sau khi bị đình chỉ học, trao đổi trên Dân trí ngày 15/5, gia đình em P.T.N. cho biết, nữ sinh này đã được đi học trở lại. 

Cụ thể, bà Bùi Thị Diệp (bà nội em P.T.N.) cho biết, em N. đã đi học trở lại vào ngày hôm qua 14/5. 

Vụ nữ sinh tự tử sau khi bị đình chỉ học: Nữ sinh đã đi học trở lại

Nữ sinh tự tử sau khi bị đình chỉ học đã đi học trở lại

Theo bà Diệp, sau khi lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Cái Nước và Trường THCS Trần Quốc Toản đến làm việc với gia đình, bà thừa nhận em N. cũng có sai. Tuy nhiên, bà Diệp cho rằng, quyết định đình chỉ học 1 năm của nhà trường là quá nặng đối với em N. 

Trong khi đó, qua xem xét lại hoàn cảnh, bệnh tật của em P.T.N. và nguyện vọng của gia đình, lãnh đạo Phòng GD-ĐT và nhà trường phần nào thấu hiểu được tâm lý của em N. Do đó, Phòng đề nghị nhà trường tạo điều kiện để em N. đi học lại. Tuy nhiên, gia đình phải cam kết cụ thể trong việc giáo dục em N. để tránh những chuyện tương tự xảy ra. 

“Quyết định cho cháu tôi đi học lại của nhà trường, gia đình tôi rất hài lòng và sẽ cùng phối hợp quản lý, giáo dục cháu tôi được tốt hơn trong thời gian tới”, bà Diệp chia sẻ. 

Cũng theo bà Diệp, trước mắt sẽ cho em P.T.N. học hết lớp 8 tại Trường THCS Trần Quốc Toản, sau đó nếu em N. có ý định học tại đây thì gia đình sẽ cho học tiếp, còn không thì sẽ chuyển trường khác cho em. 

Ông Đoàn Thanh Lũy, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản cũng xác nhận trên báo Dân trí thông tin trên. 

Trước đó, trao đổi trên TTXVN, ông Lê Thanh Liêm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Cà Mau cho biết: Sở đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Cái Nước phối hợp với Ban giám hiệu Trường THCS Trần Quốc Toản giải quyết theo hướng "thấu tình, đạt lý".

Như tin tức đã đưa, sau khi biết tin mình bị đình chỉ học 1 năm, nữ sinh Phạm T. N. của Trường THCS Trần Quốc Toản, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau đã có hành động dại dột là uống thuốc tự tử. 

Theo đó, sáng ngày 5/5, N. biết chuyện bị trường ra quyết định đình chỉ học 1 năm, lợi dụng lúc bà D. không có nhà, N. đã vào phòng ngủ, đóng cửa lại rồi uống nhiều loại thuốc tây khác nhau (thuốc ngủ, thuốc điều trị thần kinh của N.) để tự tử. 

Khi bà D. đi làm về thì thấy phòng cháu mình đóng kín, bà đập cửa xông vào thì thấy N. co giật, mắt trợn trắng, quanh đó là nhiều vỏ thuốc tây.

Ngay sau đó, N. được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau. Nhờ được bác sĩ can thiệp kịp thời, nên N. giữ lại được mạng sống, được xuất viện ngày 8/5. 

Chia sẻ với báo chí gia đình N. cho biết, vào ngày 13/3/2015, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Trần Quốc Toản có quyết định tạm đình chỉ học tập 1 tuần (từ ngày 16/3 đến ngày 21/3/2015) đối với em N. vì vi phạm nội quy nhà trường, đánh bạn học. Tuy nhiên, sau đó em N. lại tiếp tục tái phạm và nhà trường quyết định đình chỉ học tập 1 năm (từ ngày 20/4/2015 đến ngày 19/4/2016). 

Trước những sai phạm nói trên, gia đình N. đã có nhận lỗi và xin nhà trường cho em N. đi học trở lại nhưng không được nhà trường chấp nhận. Sau khi biết tin mình bị đình chỉ học 1 năm, em N. đã có hành động dại dột là uống thuốc tự tử.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news