Tin mới

Nữ tài xế Lexus có nồng độ cồn khi đâm liên hoàn 9 xe ở Hà Nội đối diện mức án nào?

Thứ tư, 19/12/2018, 13:49 (GMT+7)

Sau khi xảy ra tai nạn, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, tài xế Thu Trang đã vi phạm nồng độ cồn trên 0,7 miligam/1 lít khí thở.

Sau khi xảy ra tai nạn, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, tài xế Thu Trang đã vi phạm nồng độ cồn trên 0,7 miligam/1 lít khí thở.

Ngày 19/12, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết đang phối hợp cùng Đội CSGT số 2 đang củng cố hồ sơ, điều tra nguyên nhân tai nạn liên hoàn xảy ra tối 18/12 trên đường Trích Sài. Vụ việc khiến ít nhất 6 người bị thương, hàng loạt phương tiện hư hỏng.

 

Danh tính nữ tài xế điều khiển chiếc Lexus GX470 biển 29A gây ra vụ tai nạn là bà Nguyễn Thu Trang (29 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm). Người này đã uống rượu hoặc bia trước khi lái xe.

Hiện trường vụ tai nạn.

Tối một ngày trước, bà Trang cầm lái chiếc SUV màu đen. Khi xe đến nhà số 91 Trích Sài thì tông liên tiếp vào 3 người đi bộ trên vỉa hè. Sau đó ôtô Lexus tiếp tục tăng ga, đâm 4 xe máy khác chạy cùng chiều phía trước.

Nhân chứng cho biết, xế hộp không dừng lại mà tiếp tục lao thẳng về phía ôtô biển xanh của CSGT chạy chiều ngược lại.

Tiếp đó chiếc Lexus chạy lùi, húc thêm 3 xe máy phía sau cùng một taxi rồi mới dừng hẳn. Tai nạn làm 6 người phải nhập viện cấp cứu, trong đó một học sinh bị cuốn vào gầm ôtô, trọng thương.

Sau khi xảy ra tai nạn, cảnh sát đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, tài xế Thu Trang đã vi phạm nồng độ cồn trên 0,7 miligam/1 lít khí thở.

Theo Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) quy định về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ:

Người tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ, gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 1 người mà tỷ lệ tổn thương có thể 61% trở lên.

Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 61% đến 121% hoặc gây thiệt hại về tài sản từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng thì bị phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Nếu không có giấy phép lái xe theo quy định; lái xe trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định, có sử dụng chất ma túy hoặc chất kích thích mạnh khác hoặc bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news