Tin mới

Nữ thương nhân giấu hơn 6kg vàng trong thùng sữa

Thứ hai, 21/04/2014, 16:32 (GMT+7)

Nhận lời bán hơn 6kg vàng cho đối tác ở Campuchia, nữ thương\nnhân đã mua vàng, đặt gia công gần 2.000 món trang sức rồi ngụy trang trong\nthùng sữa để mang ra nước ngoài.

Nhận lời bán hơn 6kg vàng cho đối tác ở Campuchia, nữ thương nhân đã mua vàng, đặt gia công gần 2.000 món trang sức rồi ngụy trang trong thùng sữa để mang ra nước ngoài.

 

Ngày 21/4, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án buôn lậu vàng với số lượng lớn do bị cáo Lưu Tái Thải (48 tuổi, TP.HCM) thực hiện.

nữ thương nhân,giấu vàng,thùng sữa,buôn lậu,TP.HCM,Campuchia

Bị cáo Thải (áo xanh) trên xe về trại

Theo bản án sơ thẩm, Thải là nữ thương nhân thường xuyên sang Campuchia để buôn bán. Khoảng tháng 3/2013, Thải được những người buôn bán tại thành phố Phnômpênh (Campuchia) thỏa thuận đặt mẫu và mua vàng trang sức từ Việt Nam, Thải đồng ý.

Để có vàng trang sức giao cho khách hàng theo mẫu đã đặt, Thải đã ký hợp đồng thuê một số công ty trong nước gia công tổng cộng 170 lượng vàng 18k thành 1.860 món trang sức như dây chuyền, nhẫn, lắc...để bán kiếm lời.

Sáng 15/3/2013, sau khi nhận toàn bộ số trang sức trên, Thải đem cất giấu vào một thùng sữa rồi đến đường Trường Chinh, quận Tân Phú, TP.HCM đón xe buýt chạy tuyến TP.HCM - Phnômpênh để sang Campuchia giao hàng cho khách.

Khoảng 9h sáng cùng ngày, khi đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Thải cất giấu thùng vàng trên ở hàng ghế phía sau cùng trên xe buýt rồi làm thủ tục xuất cảnh, không khai báo số vàng mang theo. Khi lực lượng kiểm soát Hải quan cửa khẩu kiểm tra đã phát hiện, lập biên bản thu giữ số vàng trên với trọng lượng hơn 6kg, trị giá hơn 4 tỷ đồng.

Với hành vi trên, xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt Lưu Tái Thải mức án 13 năm tù về tội "buôn lậu". Sau phiên tòa, bị cáo Thải kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi xem xét, HĐXX xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo Thải rất nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm. Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình xét xử, cấp sơ thẩm đã có vi phạm về mặt tố tụng, cấp phúc thẩm không thể khắc phục được nên cần thiết phải tuyên hủy bản án trên.

Từ đó, HĐXX cấp phúc thẩm đã tuyên hủy toàn bộ bản án, giao cấp sơ thẩm điều tra, xét xử lại từ đầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news