Tin mới

Nữ triệu phú sống trong biệt thự 220 tỷ cho chồng 700.000/ngày tiền tiêu vặt

Thứ hai, 12/10/2015, 09:18 (GMT+7)

Bà Tracy Smith là một trong những nữ triệu phú giàu nhất nước Anh, tuy nhiên bà vẫn giữ thói quen chi tiêu hà tiện và lối sống vô cùng giản dị.

Bà Tracy Smith là một trong những nữ triệu phú giàu nhất nước Anh, tuy nhiên bà vẫn giữ thói quen chi tiêu hà tiện và lối sống vô cùng giản dị.

Poundland là một trong những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu nước Anh. Puondland được thành lập vào năm 1990 bởi bà Tracy Smith và chồng bà. Thời gian đầu, hai vợ chồng bà đã phải làm việc cả ngày cả đêm để mở ra cửa hàng thứ nhất tại Burton-on-Trent. Có những lúc hai vợ chồng phải ngủ ở xe tải đỗ ngoài đường vì không đủ tiền trả phòng khách sạn.

Nữ triệu phú hà tiện Tracy Smith cùng chồng. Ảnh: DailyMail

Vượt qua những khó khăn đó, bà Tracy cùng chồng đã đưa Poundland nhanh chóng trở thành một đế chế lớn mạnh trong kinh doanh bán lẻ tại Anh. Sau bao đầu tư đó, vào năm 2002, bà quyết định bán Poundland với mức giá lên tới 50 triệu bảng Anh.

Bà Tracy đã trở thành một trong những nữ triệu phú giàu có nhất nước Anh, sống trong căn biệt thự trị giá 6,5 triệu bảng, tương đương 220 tỷ đồng. Căn biệt thự của bà có 80 cửa sổ, 60 bộ đèn chùm Pha lê. Trong khuôn viên rộng lớn có một bể bơi, bãi đỗ trực thăng và tượng hà mã nạm đồng tại khu vườn cảnh riêng.

Tuy vậy, bà vẫn duy trì lối chi tiêu tiết kiệm và cách sống giản dị. Sở hữu hàng triệu bảng trong ngân hàng cùng vô số tài sản khác nhưng thay vì dùng các sản phẩm hàng hiệu, bà vẫn thường xuyên mua quần áo giá rẻ trong siêu thị, còn các nhu yếu phẩm trong gia đình thì được bà mua tại cửa hàng tiện ích như Poundshop. Thậm chí, bà còn tranh thủ “thó” dầu gội đầu miễn phí trong khách sạn về dùng.

Ngoài ra, bà Tracy cũng chỉ cho chồng một khoản tiền tiêu vặt hằng ngày khoảng 20 bảng, tương đương 700.000 đồng. Hoặc có những ngày, bà chỉ đưa chồng 10 bảng (350.000 đồng).

Không như những nữ triệu phú khác, bà Tracy thường xuyên tự làm những công việc bếp núc và giặt giũ mặc dù đã thuê hai người giúp việc và một thợ chăm sóc vườn. Đây là những thói quen của bà trong việc kiểm soát và sử dụng tài sản một cách khoa học nhất. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news