Tin mới

Nữ tù nhân Yazidi bị biến thành “ngân hàng máu sống” cho chiến binh IS

Thứ năm, 15/01/2015, 10:24 (GMT+7)

Một nữ tù nhân bị chiến binh Nhà nước Hồi giáo IS bắt giam sau khi trốn thoát đã tiết lộ phụ nữ Yazidi bị giam cầm buộc phải hiến máu cho các chiến binh bị thương.

Một nữ tù nhân bị chiến binh Nhà nước Hồi giáo IS bắt giam sau khi trốn thoát đã tiết lộ phụ nữ Yazidi bị giam cầm buộc phải hiến máu cho các chiến binh bị thương.

 

Các nữ tù nhân Yazidi buộc phải hiến máu cho các chiến binh IS bị thương

Hamshe, 19 tuổi cho biết cô và con mình bị chiến binh IS bắt giam 29 ngày. Cô tin rằng chồng cùng bố chồng và em chồng cô đều đã bị sát hại. Hamshe nhớ lại các chiến binh tách tù nhân nam và nữ ra khỏi nhau và nói rằng “thật đau khổ khi chứng kiến phụ nữ và trẻ em trở thành tù nhân chiến tranh”.

“Họ ép các cô gái Yazidi hiến máu cho những chiến binh IS bị thương. Chúa đã cho phép những hành vi này sao?”.

Hamshe cho biết cô đã trốn thoát vào ban đêm khi những kẻ bắt cóc ngủ say. Cô bế con và đi bộ trong vòng 4 tiếng đồng hồ trước khi được một người đàn ông Ả Rập phát hiện ra vào giúp cô trở về với gia đình.

Video tham khảo :Bé 7 tuổi một mình sống sót sau tai nạn máy bay:

 

Yazidi là một giáo phái sống chủ yếu ở miền bắc Iraq. Hàng ngàn người Yazidi đã bị sát hại và bắt giam kể từ khi IS tấn công vùng đất này từ tháng 8 năm ngoái.

 

Kể từ đó, hàng trăm phụ nữ và trẻ em gái Yazidi bị bắt, bị cưỡng bức và tra tấn, bị ép phải đổi sang đạo Hồi và kết hôn với những người đi theo IS, tổ chức Ân xá và Theo dõi Nhân quyền Quốc tế cho biết.

Một cuốn sách nhỏ được IS xuất bản hồi tháng 12 đã tuyên bố đế chế Hồi giáo tại Iraq và Syria được phép mua, bán hoặc tặng cho phụ nữ và trẻ em gái như những món quà.

Một nạn nhân khác cho biết cô đã bị cưỡng hiếp và tra tấn. Những đứa bé bị tách ra khỏi mẹ và những đứa trẻ bị bắt rời khỏi gia đình.

Cô nói rằng một trong số những nhà lãnh đạo của nhóm này đã mang một bé gái 13 tuổi về nhà và cưỡng hiếp cô bé nhiều lần trong 3 ngày. Ông ta còn bắt cô bé phải cải sang đạo Hồi, sau đó sẽ dạy cô bé cầu nguyện và đọc kinh Koran.

“Chẳng có gì ghê sợ mà tôi chưa từng trải qua. Tôi đã mất đi cảm giác rồi. Chẳng có gì kinh khủng hơn là bị hãm hiếp”, cô giái 21 tuổi kể lại.

Một báo cáo của tổ chức Ân xá hồi tháng 12 cho biết IS đã bắt giam những bé gái mới 12 tuổi, nhiều phụ nữ và bé gái đã cố gắng hoặc có ý định tự tử để thoát khỏi sự kinh hoàng do bị giam cầm và bạo lực tình dục mang lại.

Trang BBC tiếng Ả Rập ước tính có khoảng 300 phụ nữ Yazidi trong số hơn 3.000 người bị bắt giam đã trốn thoát kể từ tháng 8 năm ngoái.

Bảo Linh (tin tức Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news