Tin mới

Nữ tử tù mang thai trong trại giam: "Không có chuyện giam giữ chung"

Thứ năm, 03/03/2016, 08:19 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (42 tuổi, trú huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) mang thai, đại diện công an tỉnh Quảng Ninh khẳng định không có chuyện nữ tử tù được giam giữ chung như nhiều thông tin phản ánh.

Liên quan đến vụ nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (42 tuổi, trú huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) mang thai, đại diện công an tỉnh Quảng Ninh khẳng định không có chuyện nữ tử tù được giam giữ chung như nhiều thông tin phản ánh.[mecloud]lMxeoVSwxL[/mecloud]

(video: VTV)

Theo tin tức được đăng tải trong chương trình Chuyển động 24h (VTV), cơ quan chức năng đã có xác minh ban đầu, về sự việc nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ được phát hiện mang thai trong thời gian bị giam giữ tại trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh. Cụ thể, đối tượng đã nhờ một phạm nhân nam đưa tinh trùng và bơm tiêm để tự bơm tinh trùng vào trong cơ thể mình để có thai nhằm thoát án tử hình. Đến khi sự việc bị phát hiện, chị Huệ đã có thai khoảng 5 tháng.

Dư luận cho rằng vì cơ sở vật chất của trại tạm giam công an tỉnh Quảng Ninh không đảm bảo, nữ tử tù được giam chung với các phạm nhân khác nên mới có cơ hội mang thai. Tuy nhiên, đại diện công an tỉnh Quảng Ninh khẳng định, không có chuyện tử tù được giam giữ chung như nhiều thông tin phản ánh.

Nữ tử từ Nguyễn Thị Huệ. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Trước đó báo Lao Động đưa tin, tại cơ quan điều tra Huệ đã khai, vì trước cửa buồng giam không có tường chắn và không có tường bao quanh, nên trong những lúc ra ngoài đi vệ sinh, thị đã tìm thấy một khe hở khoảng 1cm giữa hàng rào dây thép gai với bờ tường khu giam giữ. Phát hiện này khiến nữ tử tù nảy ra ý định nhờ phạm nhân nam cho tinh trùng vào túi nilông và giấu tại đó.

Thị đã loan tin đến đám phạm nhân nam rằng nếu ai cho tinh trùng và thụ thai thành công, sẽ trả công 50 triệu đồng.

Buổi sáng nào cán bộ quản giáo cũng mở cùm cho các phạm nhân đi vệ sinh lần lượt. Huệ được giam giữ tại phòng cuối cùng. Lợi dụng sơ hở lúc cán bộ kiểm tra phòng vệ sinh, Huệ đi về phòng và lấy được túi đựng tinh trùng để sẵn ở khe hở trước cửa phòng.

Cũng theo lời khai của Huệ, cô ta đã thỏa thuận mua bán tinh trùng của phạm nhân Nguyễn Tuấn Hưng (27 tuổi, quê Quảng Ninh) với giá 50 triệu đồng. Sau đó, Hưng đã 2 lần lấy tinh trùng của mình cho vào túi nylon để vào nơi Huệ sắp đặt trước nhằm lấy số tiền kể trên.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news