Tin mới

Nữ tử tù mua tinh trùng để tự thụ thai không bị biệt giam theo quy định

Thứ năm, 18/02/2016, 18:23 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ tử từ Nguyễn Thị Huệ mua tinh trùng của phạm nhân nam để tự thụ thai trong trại giam, một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, để xảy ra sự cố hi hữu trên là bởi nữ phạm nhân đã không được giam trong khu biệt giam theo đúng quy định.

Liên quan đến vụ nữ tử từ Nguyễn Thị Huệ mua tinh trùng của phạm nhân nam để tự thụ thai trong trại giam, một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, để xảy ra sự cố hi hữu trên là bởi nữ phạm nhân đã không được giam trong khu biệt giam theo đúng quy định.

Liên quan đến vụ tử tù Nguyễn Thị Huệ (42 tuổi, trú huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) mang thai trong thời gian giam giữ chờ thi hành án chờ thi hành án, trao đổi trên báo Lao Động, một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan này đang phối hợp với Viện KSND cùng cấp để làm rõ chân tướng sự việc.

Theo lời vị lãnh đạo này, để xảy ra sự cố hi hữu trên là bởi nữ phạm nhân đã không được giam trong khu biệt giam theo đúng quy định.

“Hiện trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đang giam giữ gần 80 bị án mang án tử hình, trong đó có 12 bị án nữ. Tuy nhiên do không đủ chỗ nên trại phải bố trí giam các tử tù cùng với khu giam giữ các phạm nhân đang thi hành các mức án khác nhau”, ông nói.

Nguyễn Thị Huệ trong phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: Công lý

Cũng theo vị này, khu Huệ ở gần với nơi các phạm nhân lao động tự do nên trong quá trình giam giữ, tử tù này đã dùng những ám hiệu, ký hiệu riêng để liên hệ với một số phạm nhân nam mà các cán bộ quản giáo không quản lý, kiểm soát được. Khu giam giữ này cũng không có camera giám sát thường xuyên.

Lời khai ban đầu của Huệ thể hiện, vì trước cửa buồng giam không có tường chắn và không có tường bao quanh, nên trong những lúc ra ngoài đi vệ sinh, thị đã tìm thấy một khe hở khoảng 1cm giữa hàng rào dây thép gai với bờ tường khu giam giữ. Phát hiện này khiến nữ tử tù nảy ra ý định nhờ phạm nhân nam cho tinh trùng vào túi nilông và giấu tại đó.

Thị đã loan tin đến đám phạm nhân nam rằng nếu ai cho tinh trùng và thụ thai thành công, sẽ trả công 50 triệu đồng.

Buổi sáng nào cán bộ quản giáo cũng mở cùm cho các phạm nhân đi vệ sinh lần lượt. Huệ được giam giữ tại phòng cuối cùng. Lợi dụng sơ hở lúc cán bộ kiểm tra phòng vệ sinh, Huệ đi về phòng và lấy được túi đựng tinh trùng để sẵn ở khe hở trước cửa phòng.

Cũng theo lời khai của Huệ, cô ta đã thỏa thuận mua bán tinh trùng của phạm nhân Nguyễn Tuấn Hưng (27 tuổi, quê Quảng Ninh) với giá 50 triệu đồng. Sau đó, Hưng đã 2 lần lấy tinh trùng của mình cho vào túi nylon để vào nơi Huệ sắp đặt trước nhằm lấy số tiền kể trên.

Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư Hà Nội) đặt vấn đề, cần phải làm rõ số tiền 50 triệu đồng này. Số tiền này đã được đưa vào cho Huệ cầm chưa. Nếu có thì ai là người đã chuyển tiền…

Theo quan điểm của luật sư Thơm, cơ quan điều tra có thể giám định bào thai ngay thời điểm hiện tại để có thể xác định chính xác cha thai nhi. Thông thường việc giám định ADN xác định cha thường được thực hiện sau khi người mẹ sinh con.

Trong vụ án này, nếu cơ quan điều tra cần thiết có thể buộc Huệ xét nghiệm ADN thai nhi trước khi sinh để làm căn cứ làm rõ bản chất vụ việc và xử lý theo qui định của pháp luật.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news