Tin mới

Nữ tử tù xin thi hành án sớm để hiến xác

Thứ hai, 09/10/2017, 14:27 (GMT+7)

TAND Cấp cao tại TPHCM đã xem xét đơn kháng cáo kêu oan của Nguyễn Thị Thanh (55 tuổi) vè tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

TAND Cấp cao tại TPHCM đã xem xét đơn kháng cáo kêu oan của Nguyễn Thị Thanh (55 tuổi) vè tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. 

Công an nhân dânVnexpress cho hay, ngày 9/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã xem xét đơn kháng cáo kêu oan của Nguyễn Thị Thanh (55 tuổi) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. 

Nữ tử tù Thanh (góc trái ảnh) xin được thi hành án sớm để hiến xác. Ảnh: Công an nhân dân

Theo đó, liên quan đến vụ án, Đinh Thị Mai Thuy (26 tuổi, quê Bến Tre) thoát án tử hình vì có con nhỏ nhưng vẫn xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo án sơ thẩm, Thanh bị Công an TP HCM bắt quả tang vận chuyển 3 kg heroin. Bà ta nói chuyển thuê cho Thuy để lấy tiền công 250 USD.

Thuy khai trong thời gian sống tại Campuchia quen Thanh khi bà này qua du lịch. Chị ta được một người không rõ lai lịch nhờ chuyển các túi đồ từ Việt Nam qua biên giới Campuchia với tiền công hậu hĩnh. Thuy nhận lời nhưng vì bận con nhỏ nên sau đó nhờ Thanh làm để hưởng tiền chênh lệch.

Sáng ngàu 27/10, Thanh ra bến xe miền Đông (Q.Bình Thạnh) nhận hàng từ một người phụ nữ, khi đang mua vé đi Campuchia thì bị công an tóm gọn. 

Tiến hành khám xét hành lý của Thanh, các trinh sát thu giữ 3 bịch heroin, cân nặng gần 3kg. 

Qua quá trình điều tra, Thuy và Thanh khai nhận ược thuê vận chuyển hàng cấm. Các bị cáo không biết số hàng trên là ma tuý. Tuy nhiên lời khai này không được HĐXX chấp nhận.

 Tại phiên toà phúc thẩm, các bị cáo xin HĐXX xem xét tình tiết này để giảm nhẹ hình phạt. Lời nói sau cùng, bị cáo Thanh đề đạt nguyện vọng: "Nếu không được giảm án, bị cáo xin được thi hành án sớm để hiến xác cho khoa học...". 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news