Tin mới

"Nữ tướng" xinh đẹp - người suốt đời Hoàng Thùy Linh mang ơn

Thứ năm, 08/03/2018, 09:28 (GMT+7)

Hoàng Thùy Linh gọi mẹ là "nữ tướng" và cảm thấy hạnh phúc khi được sinh ra làm con của bà.

Hoàng Thùy Linh gọi mẹ là "nữ tướng" và cảm thấy hạnh phúc khi được sinh ra làm con của bà.

Trong buổi họp báo ra mắt cuốn sách "Vàng anh và Phượng hoàng" diễn ra tại Hà Nội ngày 6/3 vừa rồi, người hạnh phúc nhất có lẽ chưa phải là Hoàng Thùy Linh mà chính là mẹ cô - người suốt 10 năm qua đã chịu bao thiệt thòi đau khổ để chú chim vàng anh gẫy cánh ngày nào có thể tiếp tục sải cánh bay.

Mẹ cô tên Lê Thu Huệ, từng là biên đạo múa của Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long. Một người phụ nữ theo lời kể là rất ngoan cường ngay từ khi bắt đầu sinh ra cho đến lúc chọn lấy ba cô, bất chấp lời cấm cản của gia đình.

Ngay từ nhỏ, mẹ đã bồi đắp cho Hoàng Thùy Linh tất cả tiền đề để có được sự tự tin và tài năng khi bước chân vào con đường nghệ thuật. Thế nhưng, vừa nghiêm khắc vừa nuông chiều, mẹ cô luôn đáp ứng những mong muốn của cô con gái một cách vô điều kiện.

Bà sẵn sàng đi vay tiền để mua cho con gái chiếc điện thoại xịn nhất thời đó, sẵn sàng bù tiền sắm chiếc vespa đắt đỏ thời bấy giờ chỉ vì cô muốn.

Chính bởi vậy mà Hoàng Thùy Linh dù không được sinh ra với một điều kiện đủ đầy, nhưng cô lớn lên với nhung lụa và bước đi trên con đường trải hoa hồng bởi bố mẹ cô.

Nữ tướng xinh đẹp - người suốt đời Hoàng Thùy Linh mang ơn - Ảnh 1.

Mẹ Hoàng Thuỳ Linh là đã là người cùng đồng hành với cô vượt qua tất cả sóng gió

Nữ tướng xinh đẹp - người suốt đời Hoàng Thùy Linh mang ơn - Ảnh 2.
 
Nữ tướng xinh đẹp - người suốt đời Hoàng Thùy Linh mang ơn - Ảnh 3.

Khi biến cố ập đến, dù phải chịu muôn vàn đau đớn khi nhìn thấy đứa con gái "vàng ngọc" đang từng ngày bị huỷ hoại trong rượu và những lời phán xét của xã hội, bà vẫn nén chặt tâm can, để cùng chồng vực con gái lên.

Cũng chính bà là người thôi thúc giấc mơ được trở lại sân khấu, được lấy lại tất cả những gì đã mất của Hoàng Thùy Linh và cùng cô thực hiện nó.

Giai đoạn đầu với biết bao khó khăn và cả nỗi ê chề, bà Thu Huệ luôn sát cánh đồng hành cùng con. Bà đôn đáo lo từng bộ trang phục biểu diễn, quản lý lịch biểu diễn, make-up cho con gái... Hoàng Thùy Linh biểu diễn ở đâu là thấy bóng dáng của mẹ tháp tùng ở đó.

Rồi tất cả cũng đã qua đi, "cái gì của Ceasar trả lại cho Ceasar", từ một người bị đạp xuống bùn đất nhơ nhớp, Hoàng Thùy Linh ngẩng cao đầu bước về phía trước và một lần nữa toả sáng.

Trong cuốn tự truyện viết về hành trình đau đớn nhưng cũng đầy huy hoàng của Hoàng Thùy Linh, có đến quá nửa số trang nhắc đến mẹ và những điều bà đã làm cho cô con gái bé bỏng của mình.

Hoàng Thùy Linh gọi mẹ là "nữ tướng" và cảm thấy hạnh phúc khi được sinh ra làm con của bố mẹ.

Điều đặc biệt, Hoàng Thùy Linh luôn thân mật gọi mẹ là "chị Huệ". Biệt danh này cũng được những người bạn thân thiết của Hoàng Thùy Linh như MC Vân Hugo gọi theo. Với lý do là mẹ cô nhìn rất trẻ, nhiều lúc đứng với cô giống như 2 chị em vậy.

17342986_1945035189053163_1654867327773013692_n

Mẹ Hoàng Thuỳ Linh rất trẻ trung, xinh đẹp

Nữ tướng xinh đẹp - người suốt đời Hoàng Thùy Linh mang ơn - Ảnh 5.
 
Nữ tướng xinh đẹp - người suốt đời Hoàng Thùy Linh mang ơn - Ảnh 6.

Phong cách của bà cũng rất trẻ trung, "xì-tin".

Nữ tướng xinh đẹp - người suốt đời Hoàng Thùy Linh mang ơn - Ảnh 7.
 
Nữ tướng xinh đẹp - người suốt đời Hoàng Thùy Linh mang ơn - Ảnh 8.
 
Nữ tướng xinh đẹp - người suốt đời Hoàng Thùy Linh mang ơn - Ảnh 9.

Hoàng Thuỳ Linh may mắn được thừa hưởng rất nhiều nét đẹp từ mẹ.

Nữ tướng xinh đẹp - người suốt đời Hoàng Thùy Linh mang ơn - Ảnh 10.
 
Nữ tướng xinh đẹp - người suốt đời Hoàng Thùy Linh mang ơn - Ảnh 11.
 
Nữ tướng xinh đẹp - người suốt đời Hoàng Thùy Linh mang ơn - Ảnh 12.
 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news