Tin mới

Nữ Việt Nam chiến đấu tới cùng trước Nhật Bản

Thứ sáu, 16/05/2014, 14:10 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chênh lệch giữa ĐT nữ Việt Nam và nữ Nhật Bản là quá lớn. Tuy nhiên không vì vậy mà các cô gái Việt Nam buông xuôi. ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu hết mình trước Nhật Bản với tinh thần học hỏi là chính.

(Tinmoi.vn) Chênh lệch giữa ĐT nữ Việt Nam và nữ Nhật Bản là quá lớn. Tuy nhiên không vì vậy mà các cô gái Việt Nam buông xuôi. ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu hết mình trước Nhật Bản với tinh thần học hỏi là chính.

ĐT Việt Nam đã có trận thắng 3-1 trước Jordan trong trận đấu ra quân. Chiến thắng đó giúp đoàn quân của HLV Trần Vân Phát gần như chắc chắn ở vị trí thứ 3 ở bảng A, vị trí sẽ đá play-off để giành vé dự World Cup 2015. Chính vì vậy các cô gái của chúng ta hoàn toàn tự tin bước vào trận đấu với các nhà ĐKVĐ thế giới.

Nữ Việt Nam dễ dàng đánh bại Jordan trong ngày ra quân

Phải nói rằng, ĐT nữ Nhật Bản và ĐT nữ Việt Nam có sự chênh lệch về đẳng cấp quá lớn. Thế nên, đội chủ nhà không dám nghĩ đến chiến thắng trong trận đối đầu ở bảng A VCK Asian Cup 2014 diễn ra tối nay, khi 2 đối bóng cùng khu vực Đông Nam Á là Thái Lan và Myanmar đều thua với tỷ số rất đậm khi gặp phải những đối thủ mạnh ngay ở lượt trận đấu bảng B. Chính vì vậy, mục tiêu của HLV Trần Vân Phát ở trận đấu này là hạn chế số bàn thua trước Nhật Bản.

Ở trận đấu ra quân, ĐT nữ Việt Nam đã giành chiến thắng. Tuy nhiên, đối thủ của thầy trò HLV Trần Vân Phát không quá mạnh nếu không muốn nói là yếu hơn nhiều so với Việt Nam, nhưng đội chủ nhà vẫn để họ chơi ngang ngửa và có được bàn thắng những phút đầu hiệp 1. Có thế thấy hàng thủ của ĐT nữ Việt Nam vẫn chưa thực sự chắc chắn và phải đối đầu với một đội bóng từng vô địch thế giới thì sẽ rất khó phong tỏa được họ.

Đây sẽ bài toán cần được HLV Trần Vân Phát hóa giải trước khi bước vào đá play-off với 2 đối thủ cùng khu vực là Thái Lan hoặc Myanmar. Nhà cầm quân người Trung Quốc đã nhấn mạnh sau trận thắng Jordan rằng: “Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực thậm chí gấp đôi, gấp ba và quan trọng là vượt lên chính mình với lối chơi cống hiến. Với Nhật Bản, nhà ĐKVĐ thế giới thì cơ hội đáng bại họ là không nhiều, nên tôi nghĩ các cầu thủ cần phải tận dụng cơ hội này để học hỏi nhiều hơn”.   

Trong khi đó, Nhật Bản đang là nhà ĐKVĐ thế giới nên sẽ không bao giờ có chuyện để một đối thủ không cùng đẳng cấp thi đấu ngang ngửa với họ. Trong trận ra quân, đoàn quân của ông Sasaki Norio đã chứng tỏ hình ảnh “rực lửa” cả về chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu khi bị dẫn trước 2 bàn nhưng họ vẫn lội ngược dòng cầu hòa Australia. Tinh thần chiến đấu của đội bóng đến từ xứ Mặt trời mọc chính là thứ vũ khí lợi hại để họ không ngại khó khăn và thi đấu bùng nổ hết mình trên sân.

Hơn nữa, Nhật Bản và Australia đã bất phân thắng bại trong trận đầu ra quân, vì thế cả 2 đội sẽ bắt đầu cuộc chạy đua vị trí đầu bảng bằng việc cố gắng ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới 2 đội bóng yếu còn lại tại bảng A là Việt Nam và Jordan. Khó khăn trước mắt là vậy, nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn có quyền lạc quan khi được sự cổ vũ của hàng ngàn CĐV nhà. Hơn nữa, thi đấu với đội bóng mạnh cũng sẽ giúp cho thầy trò HLV Trần Vân Phát học hỏi để thi đấu tốt ở trận play-off trước đối thủ là một đội bóng trong khu vực.

Cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà Việt Nam vs nhà ĐKVĐ thế giới Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20h15 tối nay (16/05) trên sân Thống Nhất. Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên Thể thao 247, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

ĐT nữ Việt Nam: Kiều Trinh; Ngọc Anh, Hải Hòa, Chương Thị Kiều; Vũ Thị Nhung, N.Thị Xuyến, Tuyết Dung, Lê Thị Thương, N.thị Muôn; Minh Nguyệt, Thanh Hương.

ĐT nữ Nhật Bản: Yamane; Utsugi, Kagamura, Iwashimizu, Ariyoshi; Kawasumi, Sukaguchi, Miyana, Nakajima; Chinatsu, Tasake.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news