Tin mới

Nữ y tá gốc Việt đầu tiên nhiễm Ebola ở Mỹ

Thứ ba, 14/10/2014, 09:01 (GMT+7)

Nữ y tá gốc Việt đầu tiên đã được xác nhận là nhiễm virut Ebola tại Mỹ sau khi cô chăm sóc bệnh nhân Ebola tại quốc gia này. Hiện cô vẫn đang được theo dõi trong tình trạng đặc biệt.

Nữ y tá gốc Việt đầu tiên đã được xác nhận là nhiễm virut Ebola tại Mỹ sau khi cô chăm sóc bệnh nhân Ebola tại quốc gia này. Hiện cô vẫn đang được theo dõi trong tình trạng đặc biệt.

Tin tức được đăng tải trên tờ The Telegraph ngày 14.10 (giờ Việt Nam) dẫn xác nhận từ gia đình nạn nhân rằng người Mỹ đầu tiên nhiễm Ebola trong nước là cô Nina Pham, 26 tuổi, đến từ Fort Worth, bang Texas.

Nina Pham sinh ra trong một gia đình người Việt Nam nhập cư, cô tốt nghiệp đại học Texas Christian và trở thành y tá năm 2010.

Nina Pham có dấu hiệu sốt nhẹ vào tối 11.10 và được cách ly để tiến hành các xét nghiệm. “Chúng tôi biết trước ca thứ hai mắc Ebola có thể là hiện thực và chúng tôi cũng đã chuẩn bị cho khả năng này”, bác sĩ David Lakey, ủy viên Sở Y tế bang Texas ngày 12.10 cho biết.

 

Nina Phạm là nữ y tá gốc Việt đầu tiên ở Mỹ nhiễm Ebola

Nina Phạm thuộc đội ngũ y tế đã điều trị cho Thomas Eric Duncan, người Liberia mang virus Ebola đến Mỹ và qua đời tại Bệnh viện Presbyterian Dallas tuần trước. Các bác sĩ cho biết cô hiện trong tình trạng "ổn định lâm sàng". Giới điều tra đang tìm hiểu cách thức nữ y tá nhiễm bệnh, bởi cô mặc quần áo bảo hộ trong suốt thời gian điều trị cho Duncan.

Nina là một trong 50 người được bệnh viện đề nghị tham gia việc chăm sóc rất khó khăn và tỉ mỉ cho bệnh nhân Duncan. Hôm qua, các nhân viên phòng dịch đã tới căn hộ của cô để thực hiện các biện pháp cần thiết.

Giới chức cho biết họ sẽ cách ly con chó của cô chứ không thực hiện cái chết nhân đạo. Trước đó, các quan chức Tây Ban Nha từng tiêu hủy chó nuôi của một y tá nhiễm Ebola ở nước này.

Các quan chức y tế Dallas quan ngại 10 người tiếp xúc trực tiếp với ông Duncan có nguy cơ nhiễm Ebola. Trước đó, các quan chức y tế bang Texas cho biết họ theo dõi khoảng 100 người đã tiếp xúc với ông Duncan.

Thoa Nguyễn

Theo Telegraph/Nguoiduatin

Xem thêm video: 7 phút mỗi ngày cho bài tập thể dục Giảm cân siêu tốc

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ

Nina Phạm là nữ y tá được chẩn đoán nhiễm Ebola ở Mỹ đã đệ đơn kiện chống lại bệnh viên nơi cô đã làm việc vì không huấn luyện và cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cũng như xâm phạm quyền riêng tư.