Tin mới

Nữ y tá nghi nhiễm Ebola phẫn nộ vì bị đối xử như tù nhân

Chủ nhật, 26/10/2014, 20:25 (GMT+7)

Một nữ y tá Mỹ trở về từ vùng dịch Ebola tại Tây Phi đã bị cách ly theo quy định mới của Washington. Cô lên án cách đối xử này là “điên cuồng, đáng sợ”.>> Nữ y tá gốc Việt khỏi Ebola được Tổng thống Obama ôm chầm>> Nữ y tá gốc Việt đầu tiên nhiễm Ebola ở Mỹ>> Nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola bật khóc trong phòng bệnh

Một nữ y tá Mỹ trở về từ vùng dịch Ebola tại Tây Phi đã bị cách ly theo quy định mới của Washington. Cô lên án cách đối xử này là “điên cuồng, đáng sợ”.

 

Nữ y tá Hickox vừa trở về từ vùng dịch Ebola. Cô đã bị cách ly theo quy định mới của Washington

Hickox là nhân viên của tổ chức y tế Từ thiện Doctors Without Borders (Bác sĩ Không biên giới). Sau khi trở về từ Siera Leone hôm 24/10, cô bị cách ly tại Newark Liberty.

"Tôi nghĩ rằng nhiều đồng nghiệp của tôi khi trở về Mỹ sẽ phải đối mặt với thử thách tương tự. Cách đối xử sẽ khiến họ cảm thấy mình giống như một tội phạm hay tù nhân", tờ The Dallas Moring dẫn lời Hickox.

Cô mô tả cách thức xử lý với người từ vùng nhiễm Ebola tại sân bay là “điên cuồng một cách vô tổ chức, sợ hãi và đáng sợ nhất” khi cô bay từ Sierra Leone về nhà vào hôm thứ Sáu.

Hickox cho biết cô bị giữ cách ly tại một khu riêng ở sân bay trong suốt 7 tiếng đồng hồ mà chỉ được cho duy nhất một thanh ngũ cốc để ăn. Mặc dù không bị nhiễm Ebola theo kết quả xét nghiệm sơ bộ, nhưng cô sẽ tiếp tục bị cách ly trong vòng 3 tuần tới.

Chính quyền bang  New York, New Jersey và Illinois siết chặt các biện pháp cách ly tại sân bay sau khi bác sĩ Craig Spencer, cũng làm việc cho tổ chức Bác sĩ Không Biên giới, được phát hiện nhiễm Ebola sau khi trở về Mỹ từ Guinea hồi tuần rồi.

Udi Ofer, giám đốc điều hành Hiệp hội Tự do Dân sự Mỹ tại New Jersey nhận định rằng lời chỉ trích của nữ y tá có thể làm "dấy lên nỗi lo ngại về việc nhà nước lạm dụng quyền hạn khi bắt buộc những người không có triệu chứng Ebola phải cách ly".

Bảo Linh/Người đưa tin (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news