Tin mới

Nữ Youtuber bồi thường cho bé gái chết vì bắt chước cách làm bỏng ngô

Thứ hai, 23/09/2019, 17:31 (GMT+7)

Youtuber nổi tiếng đã đồng ý bồi thường cho gia đình 2 bé gái bắt chước video nấu ăn của cô sau khi một trong hai bé tử vong hôm 5/9.

Zhou Xiao Hui, hay còn gọi là Ms Yeah có 7,5 triệu subscriber trên Youtube và thường xuyên làm những video về việc tự nấu ăn bằng các đồ dùng bất thường. Trong video được đề cập đến, nữ Youtuber này đã làm bỏng ngô trong một lon soda chỉ với một chiếc đèn cồn.

Theo BBC, 2 bé gái là Zhe Zhe, 14 tuổi và Xiaoyu, 12 tuổi đã thử bắt chước cách làm bỏng ngô đó, đốt cồn trong lon soda dẫn đến bị bỏng nặng.

Ms Yean đồng ý bồi thường cho gia đình 2 bé gái bắt chước cách làm bỏng ngô của cô. Một trong 2 bé đã thiệt mạng. Ảnh chụp màn hình

Cô Yeah cho biết vụ tai nạn xảy ra khi 2 cô bé cố đổ cồn vào trong lon để thắp lửa khiến thùng cồn gần đó bốc cháy. Zhe Zhe sau đó đã tử vong do thương tích quá nặng còn Xiaoyu cần Phẫu thuật thẩm mỹ. Tờ Beijing News đưa tin Zhe Zhe bị bỏng 96% cơ thể còn Xiaoyu bị bỏng 13%.

Dù cô Yeah đã trả tiền cho các gia đình nhưng cô khẳng định cả hai nạn nhân không bắt chước chính xác cách làm trong video mà sử dụng một phương pháp khác. "Tôi chỉ sử dụng một cái hộp thiếc và một đèn cồn, cái này an toàn hơn. Trong video của họ, chúng ta có thể thấy rõ là họ sử dụng 2 cái lon và không có cái đèn nào", nữ youtuber viết trên Weibo. Cô Yeah cũng nói thêm rằng những video cô làm ra không phải để hướng dẫn mọi người làm theo. Trong các video cô Yeah đều kèm theo thông điệp không khuyến khích mọi người làm theo.

Cô Yeah sẽ trả tiền viện phí cho Xiaoyu và không rõ cô sẽ đóng góp thêm bao nhiêu. Anh họ của cô Yeah, cũng là người đại diện của cô nói rằng youtuber này sẽ giúp đỡ tất cả các gia đình "dù ai đúng, ai sai". Anh hy vọng gia đình các nạn nhân sẽ không vì vậy mà thù ghét em gái anh.

Bố của Xiaoyu nói rằng con gái ông "không còn dám ra khỏi nhà". Bố của Zhe Zhe thì nói không số tiền nào mang được con gái ông trở lại.

Ngày 10/9, cô Yeah đã làm một video với tiêu đề "Ngày đen tối nhất trong cuộc đời tôi". Nữ Youtuber nói rằng cô đã "để người hâm mộ thất vọng" và thảm kịch này khiến cô "đau đớn vô cùng".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news