Tin mới

Núi rác sạt lở vùi chết 48 người

Thứ hai, 13/03/2017, 15:04 (GMT+7)

Ít nhất 48 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác đã mất tích khi một bãi rác ở ngoại ô thủ đô Addis Ababa, Ethiopia bất ngờ đổ sụp.

Ít nhất 48 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác đã mất tích khi một bãi rác ở ngoại ô thủ đô Addis Ababa, Ethiopia bất ngờ đổ sụp.

BBC đưa tin, bãi rác Koshe sạt lở khi có khoảng 150 người đang ở hiện trường. Nhiều ngôi nhà tạm bợ cũng bị chôn vùi trong rác thải.

"Tôi nghe thấy một tiếng động lớn và như có một cơn lốc xoáy ào đến chỗ chúng tôi", một nhân chứng kể lại.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: AP

Một phát ngôn viên của thành phố cho biết hầu hết người thiệt mạng là phụ nữ và trẻ em. Cảnh sát lo ngại số người chết sẽ còn tăng lên. 37 người đã được giải cứu và đang điều trị tại trung tâm y tế, trong đó 2 người bị thương nặng.

Koshe là bãi rác của thủ đô Addis Ababa suốt 5 thập kỷ qua. Các quan chức thành phố ước tính phần lớn 272.000 tấn rác thải được thu thập từ thủ đô hằng năm được đổ tại bãi rác Koshe. Từ năm 2010, họ cảnh báo bãi rác đã hết chỗ chứa và ra lệnh đóng cửa trường học cũng như một số ngôi nhà lân cận.

Mỗi ngày, hàng trăm người dân tới bãi rác Koshe để kiếm sống. Họ nhặt nhạnh những thứ có thể bán lấy tiền và nhiều người thậm chí còn dựng nhà ngay cạnh bãi rác để tiện cho công việc.

Nhà chức trách đang xây dựng một nhà máy xử lý chất thải đầu tiên ở châu Phi gần bãi rác này. Nhà máy dự kiến đốt cháy lượng rác do 4 triệu người dân ở thủ đô thải ra, sau đó chuyển hóa thành năng lượng điện.

[mecloud]ztm5u2KOup[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news