Tin mới

Number 1 có "dị vật", khách đòi bồi thường 3 thùng, Tân Hiệp Phát chỉ cho...1

Thứ năm, 12/02/2015, 08:25 (GMT+7)

Khi phát hiện trong chai Number 1 có vật lạ, anh Định điện thoại báo cho Công ty Tân Hiệp Phát, đơn vị này đã cử đại diện tới lập biên bản và muốn nhận lại chai Number 1 có vật lạ. Tuy nhiên, khi anh muốn “xin 3 thùng Number 1 uống chơi” thì đại diện công ty từ chối và chỉ đồng ý “cho” 1 thùng.

Khi phát hiện trong chai Number 1 có vật lạ, anh Định điện thoại báo cho Công ty Tân Hiệp Phát, đơn vị này đã cử đại diện tới lập biên bản và muốn nhận lại chai Number 1 có vật lạ. Tuy nhiên, khi anh muốn “xin 3 thùng Number 1 uống chơi” thì đại diện công ty từ chối và chỉ đồng ý “cho” 1 thùng.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, sáng 11/ 2, anh Nguyễn Xuân Định (ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP.Mỹ Tho) đã mang chai nước ngọt hiệuNumber 1 (có vật lạ giống con ruồi) tới Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang để nhờ cơ quan này trợ giúp, dưới sự hỗ trợ pháp lý của một cơ quan báo chí.

Theo đó, anh Định đề nghị Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang tổ chức cuộc gặp 3 bên với đại diện Công ty Tân Hiệp Phát để xác nhận chai nước Number 1 có còn nguyên vẹn hay không, có phải là sản phẩm của Tân Hiệp Phát không, trước khi nhờ một cơ quan chuyên môn giám định cùng với mẫu đối chứng của công ty.

Ngoài ra, anh Định cũng yêu cầu Tân Hiệp Phát cung cấp biên bản do đại diện công ty đã lập trước đó, anh có ký tên, nhưng đã không giao cho anh một bản.

Anh Định cho biết khi phát hiện trong chai Number 1 có vật lạ, anh đã điện thoại báo cho Công ty Tân Hiệp Phát và đơn vị này đã cử đại diện tới lập biên bản và muốn nhận lại chai Number 1 có vật lạ. Tuy nhiên, khi anh ra điều kiện “xin 3 thùng Number 1 uống chơi” thì đại diện công ty từ chối và chỉ đồng ý “cho” một thùng.

Cũng theo anh Định thì trước đó anh cũng phát hiện trong chai trà xanh không độ của Tân Hiệp Phát có vật lạ, nhưng lần đó đại diện Tân Hiệp Phát đã “tặng” cho anh 3 thùng trà xanh không độ và lấy chai nước có vật lạ đem về.

Number 1 có 'dị vật', khách đòi bồi thường 3 thùng, Tân Hiệp Phát chỉ cho...1 - Ảnh 1

Anh Định đang làm việc với Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Tiền Giang. (Ảnh: Thanh Niên).

Trước đó, theo phản ánh của anh Định cho cơ quan báo chí, cách đây ba tháng, anh mua một chai nước Number 1 ở quán gần nhà, thấy có con ruồi nên không dám uống, để lại đến giờ. Anh Định cho biết anh có thông báo cho Công ty Tân Hiệp Phát - đơn vị sản xuất chai nước uống này. Người của công ty có đến gặp anh Định nhưng rồi không thấy trở lại và cũng không có liên hệ thêm.

Qua ghi nhận bằng mắt thường thấy trong chai nước Number 1 có một vật thể màu đen giống như con ruồi, nắp chai còn đóng kín. Ngày sản xuất in trên loại chai sành 240ml Number 1 là 3/7/2014 và có hạn sử dụng đến 3/7/2015.

Chị Phan Kim Loan, người bán chai nước cho anh Định, xác nhận có bán chai nước nhưng không biết chai nước có con ruồi. Khi anh Định đến phàn nàn thì chị mới biết. Chị Loan có nói anh Định gọi điện thoại báo lên công ty xem giải quyết thế nào, bản thân chị chỉ bán quán nước nhỏ, không rõ phải liên hệ ở đâu. Chị Loan còn nói chưa báo sự việc này cho đại lý bia, nước ngọt mà chị thường lấy hàng. Theo chị Loan, các sản phẩm Number 1 có lượng nước trong chai không đồng đều, có chai đầy nhưng cũng có chai mực nước rất thấp.

Sau 'con ruồi nửa tỷ" và chai Number 1 chứa "dị vật" của anh Định,ngày 10/2, thêm hai khách hàng phản ảnh với Tuổi Trẻ về chất lượng nước giải khát của Công ty Tân Hiệp Phát. Khách hàng (xin giấu tên) là chủ một quán nước giải khát trên quốc lộ 51, thuộc P.Long Bình Tân, Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết cách đây khoảng một tuần, chị nhận từ đại lý phân phối một két (24 chai) sữa đậu nành hiệu Number 1 (loại 240ml).

Trên vỏ chai ghi ngày sản xuất là 11/8/2014 và hạn sử dụng là 11/5/2015 của Công ty Tân Hiệp Phát. Tối 9/2, chị kiểm tra trong két sữa đậu nành này thì phát hiện hai chai có hiện tượng lạ. Sữa trong chai ngả màu, vón cục thành màu nâu bám trên thành chai và một trong hai chai này có một vật thể lạ màu đen. Hiện trạng hai chai này vẫn còn nguyên vẹn, chưa bật nắp.

Chị Trần Thị Anh Thư, chủ quán nước Như Thơ tại hẻm 147 Nguyễn Văn Cừ (P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ), phản ảnh vẫn đang giữ chai nước uống tăng lực Number 1 có chất lạ lợn cợn màu trắng bên trong từ hơn ba tháng qua. Chai nước này chưa được khui nắp, ngày sản xuất ghi trên vỏ chai là 23/7/2014, hạn sử dụng ngày 23/7/2015.

Number 1 có 'dị vật', khách đòi bồi thường 3 thùng, Tân Hiệp Phát chỉ cho...1 - Ảnh 2

Chai nước Number 1 chứa "dị vật" anh Định mua phải.

Trước đó, ngày 9/2, chị Phạm Thị Loan (47 tuổi, ngụ thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) cho biết chị mua phải chai nước giải khát trà thảo mộc Dr Thanh của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát, bên trong có những vật thể lạ.

Chị Loan kể khoảng 9h sáng 8/2, chị ra quán nước của chị Nguyễn Thị Hồng gần nhà mua một lốc trà thảo mộc Dr Thanh gồm sáu chai có giá 60.000 đồng. Khi chuẩn bị mở nắp một chai Dr Thanh thì bên trong chai nước có vài vật thể nhỏ nổi lập lờ. “Tôi không dám dùng nữa mà để lại chờ cơ quan chức năng đến làm rõ xem vật thể trong chai nước này là gì” - chị Loan nói.

Theo chị Loan, chị nhiều lần gọi vào số điện thoại in trên vỏ chai Dr Thanh để phản ảnh nhưng không thấy ai cầm máy. “Vì ở miền núi nên tôi cũng chưa biết liên hệ với đơn vị quản lý thị trường hay hội bảo vệ người tiêu dùng để bảo vệ quyền lợi khi mua phải chai nước này” - chị Loan cho biết thêm.

Trên chai Dr Thanh ghi rõ đơn vị sản xuất và đóng chai tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát. Loại chai nhựa thể tích 350ml, sản xuất ngày 4/5/2014, hạn sử dụng 4/5/2015.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ, chai nước giải khát trà thảo mộc Dr Thanh không có dấu hiệu bị bóp méo, bong tróc, phần nắp chai nước chưa được khui. Bên trong có hai vật thể có chiều dài 1,5-2cm, rộng khoảng 1cm, màu vàng đục.

Chị Nguyễn Thị Hồng xác nhận chai nước Dr Thanh chị Loan mua là đúng chỗ chị bán. “Tôi thường nhập nước Dr Thanh về bán cho khách hàng, nhưng đây là lần đầu bị phản ảnh. Các chai nước Dr Thanh trong lốc chị Loan mua có mực nước không bằng nhau” - chị Hồng nói.

Trao đổi về trường hợp chai Number 1 có ruồi của chị Phạm Thị Loan (Quỳ Hợp, Nghệ An), ông Phạm Lê Tấn Phong - giám đốc trung tâm truyền thôngCông ty Tân Hiệp Phát - cho rằng đại diện Tân Hiệp Phát vẫn chưa tiếp xúc được với người cung cấp thông tin. “Mình phải sờ thấy nó, phải xem và phải có cơ quan thứ ba giám định chất lượng sản phẩm là khách quan nhất, chứ chỉ nhìn qua hình ảnh thì không thể kết luận được” - ông Phong cho biết.

Sau vụ việc "con ruồi giá nửa tỷ" dường như người tiêu dùng "nhiệt tình" hơn với sản phẩm của Tân Hiệp Phát, và chỉ cần sản phẩm của doanh nghiệp này "có vấn đề" là họ sẵn sàng phản ánh tới các cơ quan báo chí, cơ quan chức năng.

Theo các chuyên gia, làn sóng dư luận đang tấn công Tân Hiệp Phát không phải xuất phát từ Con Ruồi. Cũng không hẳn là do bênh vực người yếu thế trước doanh nghiệp “đại gia”. Dư luận có lý lẽ riêng của mình, bởi lẽ, nếu doanh nghiệp chính trực, hoặc chọn giải pháp thỏa hiệp với khách hàng khi biết mình có thể sai, sau đó là rà soát và hiệu chỉnh quy trình sản xuất. Nếu doanh nghiệp khẳng định mình không sai, cứ để cho khách hàng mang chai nước đến cơ quan giám định – báo chí – hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng. Không có lý do nào để biện minh cho hành vi “lật ngược bài” của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, khách hàng. Và dư luận sẽ nghĩ: Nếu Tân Hiệp Phát (THP) đã cư xử theo cách đó, người tiêu dùng lấy niềm tin nào để tiếp tục sử dụng sản phẩm THP?

Do đó, ngay trước khi kết quả giám định chai nước Number One có sự can thiệp từ bên ngoài vào nắp chai được công bố, dư luận đã đoán ra kết quả này. Khi doanh nghiệp công bố kết quả, càng làm cho dư luận giận dữ thêm, chĩa mũi dùi về phía cơ quan giám định. Điều này đồng nghĩa với việc, đúng sai lúc này không còn quan trọng nữa. Vì niềm tin đã mất hoàn toàn.

Và ngay cả khi đại diện Tân Hiệp Phát ra thông cáo báo chí về vấn đề "con ruồi" thì theo nhiều chuyên gia, hành động này cũng là vô nghĩa, khi mà nhiều người tiêu dùng đã "ghét cái thái độ" của Tân Hiệp Phát.

Theo Ngọc Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news