Tin mới

Lợi ích tuyệt vời của nước chanh

Thứ tư, 12/08/2015, 14:19 (GMT+7)

Nước chanh tươi từ lâu được coi là một trong những thực phẩm quen thuộc của nhiều gia đình. Ngoài khả năng giúp gia vị cho các món ăn, làm đẹp, nước chanh tươi còn có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe mà nhiều người có thể sẽ không biết.

Nước chanh tươi từ lâu được coi là một trong những thực phẩm quen thuộc của nhiều gia đình. Ngoài khả năng giúp gia vị cho các món ăn, làm đẹp, nước chanh tươi còn có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe mà nhiều người có thể sẽ không biết.

Làm dịu cơn buồn nôn

 

Khi bạn đang trong trạng thái buồn nôn, 1 ly nước chanh tươi ấm pha với nước muối sẽ nhanh chóng làm dịu dạ dày bạn. Ly nước chanh sẽ giúp thần kinh của bạn được tỉnh táo hơn và giúp giảm cơn buồn nôn nhanh chóng.

Ngừa ung thư

Trong chanh có chứa các hợp chất flavonoid, hợp chất này có tác dụng bảo vệ cơ thể trước những căn bệnh ung thư khác nhau một cách hiệu quả.

Có lợi cho dạ dày

 

Ly nước chanh ấm pha với mật ong là cách tuyệt vời để khởi đầu ngày mới. Điều này sẽ giúp cải thiện tình trạng táo bón, ngoài ra còn kích thích việc trao đổi chất, giúp bạn có cảm giác ăn ngon miệng hơn.

Chăm sóc sức khỏe răng miệng

Một vài giọt chanh tươi khi trộn với kem đánh răng sẽ giúp bạn đầy lùi các vi khuẩn gây hôi miệng, ngừa những mảng bám trên răng và giúp răng bạn trở nên trắng sáng hơn mỗi ngày.

Trị viêm họng

 

Nước chanh có Công dụng hiệu quả trong việc trị viêm họng. Khi bị viêm họng, bạn có thể cắt lát chanh tươi thành lát mỏng, dầm với mật ong và ngậm hàng ngày hoặc pha nửa cốc nước ấm với 1 thìa muối hạt, thêm khoảng 1/2 nước cốt của quả chanh. Dùng ngậm hàng ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Ngừa nhiễm trùng

Trong chanh có chứa một lượng vitamin C khá lớn, điều này giúp cho hệ miễn dịch được tốt hơn. Do đó, khi uống nước chanh chính là cách tự nhiên giúp ngăn ngừa các nhiễm trùng do virus như cảm lạnh, cúm.

Tốt cho gan

 

 Một trong những ưu điểm của nước cốt chanh có thể hỗ trợ cải thiện chức năng gan và thải độc tố khỏi cơ thể. Uống nước chanh có thể giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Ổn định huyết áp

Cơ thể không tiêu thụ đủ kali sẽ dẫn đến rối loạn tim mạch, nước chanh có chứa lượng kali có thể ổn định tim mạch và huyết áp.

Giúp hơi thở thơm tho

Uống nước chanh sẽ giúp diệt khuẩn, khử mùi, giúp hơi thở của bạn trở nên thơm tho hơn.

Hạ sốt nhanh chóng 

Đối với những người đang bị nóng sốt, việc uống nước chanh tươi pha với đường, muối sẽ giúp bệnh nhân nhanh chóng hạ sốt, tránh tình trạng rối loạn điện giải và bổ sung nước cho cơ thể một cách hiệu quả nhất.

Giúp sảng khoái tinh thần

 

Mùi thơm của nước chanh tạo cho tình thần bạn trở nên dễ chịu và còn giúp sảng khoải, minh mẫn để bạn có thể khởi đầu một ngày làm việc mới đầy hiệu quả.

Chữa táo bón hiệu quả

Khi bị táo bón, bạn nên uống nước chanh tươi ấm từ 2 đến 3 lần cùng với ăn các thức ăn dễ tiêu hóa, nhiều chất xơ sẽ giúp nhanh chóng đẩy lùi bệnh táo bón.

Giúp Giảm cân 

Trong chanh có chất xơ pectin, nó sẽ giúp bạn chống lại cơn thèm đói. Do đó, uống nước chanh tươi hòa với nước là giải pháp giảm cân hiệu quả được nhiều người lựa chọn.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news