Tin mới

Nước giếng nổi váng, bốc cháy ngùn ngụt

Chủ nhật, 19/02/2017, 09:22 (GMT+7)

Nước giếng có màu đục, nổi váng, khi châm lửa đốt thì bốc cháy ngùn ngụt.

Nước giếng có màu đục, nổi váng, khi châm lửa đốt thì cháy ngùn ngụt.[mecloud]brnn0de9rz[/mecloud]

Sự việc xảy ra tại buôn Jù, xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Theo báo Tuổi Trẻ, VnExpress, Thanh Niên, từ tháng 8/2016, một số hộ dân ở buôn Jù phát hiện giếng nước của gia đình có màu đục, bề mặt nổi vàng màu vàng. Khi múc nước lên sử dụng thì mùi xăng dầu bốc nồng nặc. Đặc biệt, khi châm lửa đốt thì bốc chày ngùn ngụt.

Hiện tượng kỳ lạ này đến nay đã lan rộng ra khu vực, khiến khoảng 15 hộ gia đình bị ảnh hưởng. Trong đó, gia đình ông Trần Văn Quế (56 tuổi) bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Nước giếng nổi váng, bốc cháy ngùn ngụt. Ảnh báo Thanh Niên

"Đến nay, nước giếng đã chuyển sang màu đục, mùi càng nặng, thậm chí khi múc lên châm lửa đốt thì cháy ngùn ngụt. Hiện tượng này không chỉ gây khó khăn cho chúng tôi về nước sinh hoạt mà còn nguy hiểm đến khu dân cư vì nước giếng có thể phát cháy bất cứ lúc nào", báo VnExpress dẫn lời ông Trần Văn Quế.

Hiện các hộ gia đình không dám sử dụng nước giếng trong sinh hoạt và tưới tiêu, họ phải đi xin từng can nước về dùng, mua nước lọc để ăn uống. Cuộc sống của các hộ gia đình cũng bị đảo lộn, gặp nhiều khó khăn.

Sau khi tiếp nhận được phản ánh của người dân, Sở Tài nguyên- Môi trường Đắk Lắk phối hợp với một số đơn vị tới kiểm tra, lấy mẫu nước để xét nghiệm. Kết quả phân tích cho thấy nước giếng có nhiễm xăng, dầu, các chỉ số khoáng dầu đều vượt mức cho phép. Bước đầu xác định nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước là do cây xăng gần đó bị rò rỉ xăng dầu.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nước giếng dầu