Tin mới

Nước mắt chuyển thành nụ cười của chú voi bị cầm tù suốt 50 năm

Thứ năm, 10/07/2014, 17:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chú voi\ntên là Raju đã bị đánh đập, bạo hành và bị bỏ đói cho đến khi Hiệp hội từ thiện\nđộng vật giải thoát cho chú vào cuối tuần trước.


 

(Tinmoi.vn) Chú voi tên là Raju đã bị đánh đập, bạo hành và bị bỏ đói cho đến khi Hiệp hội Từ thiện động vật giải thoát cho chú vào cuối tuần trước.

Hình ảnh chú voi Raju nhỏ nước mắt khóc đã lay động trái tim của biết bao nhiêu người trên thế giới. Cuối cùng Raju đã tìm thấy hạnh phúc sau 50 năm bị cầm tù.

Giọt nước mắt hạnh phúc khi được tháo xiềng xích giờ đã chuyển thành nụ cười khi chú gặp được gia đình mới và được ăn một bữa ăn đúng nghĩa sau một thời gian dài.

Hôm qua (9/7), Raju đã được những tình nguyện viên của tổ chức từ thiện ở bắc Ấn Độ Wildlife SOS cho bắt đầu làm quen với Phoolkal. Phoolkali-một chú voi khác được cứu thoát đã chia sẻ với chú voi đáng thương Raju bữa tối của cô ấy với xoài, mít, chuối và bánh ngọt. Con voi cái Phoolkali được phát hiện thấy trong một nhà kho không có cửa sổ và đã được chăm sóc để hồi phục hoàn toàn bởi những nhân viên của Trung tâm chăm sóc và bảo tổn Voi ở Mathu.

Raju nhấm nháp bữa ăn nhẹ với Phoolkali

Raju đã bị xích, đánh đập và bạo hành trong 50 năm liền, chân bị xích lại và sống sót bằng những thức ăn xin được. Tờ Sunday People còn cho biết, chú quá đói nên đã phải ăn cả nhựa và giấy để khỏa lấp dạ dày trống rỗng.

Pooja Binepal, của Wildlife SOS-UK nói: “Raju bị xích 24/24, một hành động tàn ác không thể chấp nhận được. Đội cứu hộ đã sững sờ nhìn thấy nước mắt chảy trên khuôn mặt của chú trong suốt cuộc cứu thoát.”

Hình ảnh chú voi Raju nhỏ nước mắt khóc đã lay động trái tim của biết bao nhiêu người trên thế giới

“Voi là động vật vô cùng thông minh và oai vệ. Chúng tôi chỉ có thể hiểu rằng nó đã bị tra tấn thế nào trong nửa thế kỷ.” Đội cứu hộ kể lại con vật khổng lồ đã khóc như con người khi nó biết sắp được giải thoát.

Chú voi đã bước những bước đi đầu tiên của tự do. Có 10 chuyên gia động vật từ tổ chức từ thiện Palmers Green, North London và 20 nhân viên của Forestry Commission cùng 2 cảnh sát đã cứu Raju trong đêm 4/7. Công cuộc cứu thoát diễn ra trong đêm để tránh bị phát hiện và giúp Raju tránh bị đốt cháy bởi ánh mặt trời trong vùng Uttar Pradesh của Ấn Độ.

Chú voi đã bước những bước đi đầu tiên của tự do

Các chuyên gia tin rằng Raju đã bị trộm khỏi mẹ khi vẫn còn bé. Những tay săn trộm đã giết những con voi mẹ hoặc cho chúng sa vào những cái bẫy chỉ vừa với những con con. Con voi mẹ đã khóc trong nhiều ngày liền khi Raju bị bắt. Đó là một vụ mua bán đầy đau xót. Chú voi con bị trói chặt và bị đánh đập cho đến khi bắt buộc thừa nhận các người chủ. Tinh thần của nó đã bị suy sụp. Raju đã bị bán đi bán lại cho khoảng 27 người chủ.

Raju bị xích trước khi được giải phóng

Raju đang được tháo xiềng xích sau 50 năm

Raju được cứu vào nửa đêm ngày 4/7. Và nó cảm nhận được điều đó. Chuyên gia Kartick nói: “Những con voi khác trong khu bảo tồn tỉnh dậy và quan sát khi chúng tôi bước vào. Đó là một khoảnh khắc vô cùng đặc biệt."

Nó cũng bắt đầu được chữa trị các vết thương và tháo hết xiềng xích buộc quanh chân của chú. Mất 45 phút để hoàn thành quá trình đầy đau đớn. Việc đánh đập tàn nhẫn khiến nó khá nguy hiểm cho đến khi bắt đầu tin tưởng trở lại. Raju đã được cho ăn chuối, xoài, một ít bánh mì và bánh quy cũng như nước sạch.

Nó sẽ được nhốt riêng trong một tuần để chữa trị. Raju và các bạn sẽ được phục hồi và học tập lẫn nhau cách sống sót. Khi sẵn sàng, chú sẽ được làm bạn cùng các chú voi khác như Rajesh và Bhola, cũng bị bạo hành không thể tưởng tượng được.

Raju trên chiếc xe tải ứng cứu vào ngày 3/7

Chú voi sau này sẽ được gia nhập cùng 5 chú voi cái đáng yêu, và trải qua những ngày tháng còn lại trong đời an toàn và trong sạch, không phải chịu đựng đau đớn.

Chi MK (Theo Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news