Tin mới

Nước muối loãng và lợi ích bất ngờ với sức khỏe

Thứ năm, 01/10/2015, 09:32 (GMT+7)

Nước muối loãng không những giúp cơ thể giải độc hiệu quả, hỗ trợ tiêu hóa mà còn là bài thuốc giúp xương cốt khỏe mạnh, trị mất ngủ hiệu quả. 

Nước muối loãng không những giúp cơ thể giải độc hiệu quả, hỗ trợ tiêu hóa mà còn là bài thuốc giúp xương cốt khỏe mạnh, trị mất ngủ hiệu quả. 

Cân bằng chất lỏng trong cơ thể

Nước muối loãng giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Zing dẫn lại nghiên cứu của Alternative Daily cho biết, muối tự nhiên chưa qua tinh chế nếu được hòa chung với nước sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng chất lỏng cơ thể cực hiệu quả. 

Hỗ trợ tiêu hóa

Thông tin trên Zing cũng cho biết, các khoáng chất trong muối tự nhiên sẽ giúp kích thích các tuyến nước bọt nhằm sản xuất ra enzym amylase. Đây là một trong những chất giúp kích thích ruột để hình thành axit hydrochlodic, giúp quá trình tiêu hóa protein được diễn ra hiệu quả nhất. Nước muối ấm cũng hỗ trợ sự bài tiết của ruột, gan và tăng sự hấp thụ các chất dinh dưỡng cực hiệu quả. 

Hỗ trợ quá trình hydrat hóa

Mỗi sáng, một cốc nước muối ấm sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng ngoại bào của cơ thể bị pha loãng, giúp hấp thụ nguồn nước dư thừa trong cơ thể. 

Thanh lọc cơ thể

Muối loãng ấm giúp thanh lọc cơ thể, cải thiện sức khỏe. Ảnh nguồn: Internet

Báo Dân Trí cho biết, việc uống một cốc muối loãng vào sáng sớm trước khi bắt đầu làm việc hoặc hoạt động thể thao sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe, các vấn đề về tiêu hóa và liên quan đến tuổi tác.

Chống mất nước

Nước muối pha loãng vào sáng sớm trước khi bắt đầu tập luyện thể thao sẽ giúp bạn tránh xa tình trạng suy nhược khi đang luyện tập để tránh mất nước. 

Chống chuột rút cơ bắp

Thông tin trên Dân Trí cũng cho biết, uống nước muối loãng vào sáng sớm cũng giúp tránh được tình trang chuột rút cơ bắp, suy cơ và mất phương hướng. 

Chống viêm

Nếu thiếu muối sẽ dẫn đến tổn thương tuần hoàn máu, làm cơ thể dễ bị viêm nhiễm. Ảnh nguồn: Internet

Zing cho biết, con người cần ít nhất 1,5 thìa ca phê (8gram) muối mỗi ngày, nếu thiếu sẽ gây khủng hoảng và mất cân bằng huyết áp. Nếu thiếu muối, ezym renin và hormone aldosteronr sẽ cao dẫn đến tổn thương tuần hoàn máu, làm cơ thể dễ bị viêm nhiễm. 

Cải thiện chứng mất ngủ

Hệ thần kinh làm sẽ được làm dịu nhanh chóng khi uống nước muối ấm vào mỗi buổi sáng. 

Làm đẹp da

Một cốc nước muối loãng vào buổi sáng sẽ giúp làm đẹp da hiệu quả, giúp làm mờ và tái tạo các vết sẹo trên da, tăng khả năng trao đổi chất cho da. Ngoài ra chúng còn giúp giữ da luôn mịn màng và tươi sáng. 

Giải độc cơ thể

Nước muối ấm có công dụng giải độc cơ thể hiệu quả do có chứa natri, bari, coban, seleniim...giúp hỗ trợ giải độc rất tốt. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news