Tin mới

Nước Mỹ chấn động vì vũ khí biết bay của sinh viên 18 tuổi

Thứ năm, 23/07/2015, 14:26 (GMT+7)

CNN cho hay, chủ nhân chiếc UAV không bị bắt hay buộc tội gì vì đoạn video cho thấy nó đã không gây hại cho ai.

CNN cho hay, chủ nhân chiếc UAV không bị bắt hay buộc tội gì vì đoạn video cho thấy nó đã không gây hại cho ai.

[mecloud]UlkA1zMf1A[/mecloud]

CNN đưa tin cho biết một đoạn video ghi lại cảnh một chiếc máy bay không người lái vừa di chuyển vừa bắn súng ngắn được đăng tải trên Youtube gần đây đã gây xôn xao dư luận Mỹ.

Chủ nhân của chiếc máy bay mang vũ khí là một sinh viên 18 tuổi ở Connecticut. Cha của cậu sinh viên này cho hay, con trai ông đã chế ra chiếc máy bay không người lái gắn súng cho một lớp học đại học.

Điều đáng chú ý là đoạn video này đã nhận được rất nhiều phản hồi trong đó bày tỏ lo ngại nếu như các UAV kiểu này bị sử dụng sai mục đích hoặc với dụng ý xấu chúng sẽ thực sự tạo ra thảm hoạ.

CNN cho hay, chủ nhân chiếc UAV không bị bắt hay buộc tội gì vì đoạn video cho thấy nó đã không gây hại cho ai mặc dù vũ khí gắn kèm theo nó dường như vô cùng nguy hiểm.

Mặc dù với quân đội Mỹ việc sử dụng các UAV có vũ trang đã trở nên phổ biến, đặc biệt là trong các chiến dịch chống khủng bố nhưng đối với các hoạt động dân sự, đây là lần đầu tiên xuất hiện một trường hợp gây tranh cãi.

Nhà chức trách Hoa Kỳ cũng đã vào cuộc điều tra trường hợp này để từ đó xác định xem chiếc UAV bay trên đất tư này có vi phạm điều khoản nào của luật Mỹ hay không.

Hoà Bình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news