Tin mới

Sát thủ xả súng trường học vượt ngục, người dân thấp thỏm lo sợ

Thứ sáu, 12/09/2014, 19:14 (GMT+7)

Người dân bang Ohio hết sức hoang mang sau khi tên sát thủ xả súng bừa bãi bắn chết ba học sinh trong trường học đã vượt ngục khi đang thụ án chung thân tại nhà tù thuộc bang này hôm 11/9.

Người dân bang Ohio hết sức hoang mang sau khi tên sát thủ xả súng bừa bãi bắn chết ba học sinh trong trường học đã vượt ngục khi đang thụ án chung thân tại nhà tù thuộc bang này hôm 11/9.

Sở Cảnh sát Lima, bang Ohio, Mỹ cho biết, tên sát thủ T.J. Lane, kẻ đang thụ án chung thân vì đã xả súng bắn chết 3 học sinh trong một trường trung học năm 2012 đã vượt ngục.

Hiện cảnh sát vẫn đang lục soát các khu vực xung quanh ở phía bắc thành phố để truy tìm tên sát thủ nguy hiểm này.

Ông John Born, giám đốc Sở An toàn Công cộng Ohio cho biết: “Tất cả lực lượng tuần tra của cảnh sát giao thông Ohio đã phối hợp với cảnh sát hạt Allen và cảnh sát địa phương vạch ra khu vực truy tìm. Chúng tôi cũng đã điều trực thăng trang bị thiết bị dò tìm hồng ngoại để tìm kiếm tù nhân vượt ngục”.

T.J Lane, 19 tuổi, thụ án chung thân vì tội giết người

Người dân ở khu vực xung quanh được cảnh sát yêu cầu phải ở yên trong nhà và khóa cửa lại trong khi họ truy lùng T.J. Lane. Khi vượt ngục, tên sát thủ 19 tuổi này mặc chiếc áo tù của Trại cải tạo Allen.

Lane là một trong hai tù nhân đã trốn thoát khỏi nhà tù này vào ngày 11/9, và hiện cảnh sát chưa công bố các thông tin cụ thể liên quan đến vụ vượt ngục.

Mới đầu có 3 tù nhân đã trốn thoát nhưng 1 tù nhân đã được bắt lại sau đó. Tên này không tiết lộ bất cứ thông tin nào về vụ bắt cóc. Tuy nhiên, cảnh sát Lima cũng đã cảnh báo người dân rằng không nên mở cửa cho người lạ.

Theo báo cáo từ phía cảnh sát, tù nhân bỏ trốn mặc chiếc áo tù màu xanh da trời và những tên này liệt vào danh sách tù nhân nguy hiểm. 

Lane mặc một chiếc áo phông với chữ “sát nhân” phía trước ngực khi nghe tòa tuyên án

Phía cảnh sát Lima cũng cho biết: "Chúng tôi coi những tên tội phạm này là những tội phạm nguy hiểm. Vào thời điểm này, bọn chúng đã ở bên ngoài 2 giờ đồng hồ, chúng đã có thể tự trang bị vũ khí". Tất cả đội ngũ cảnh sát đều được điều động nhằm truy bắt hai tội phạm này.

Ngày 27/2/2012, Lane đã xách một khẩu súng bước vào căng tin trường trung học Chardon và bắt đầu xả súng bừa bãi. Hắn ta đã bắn 10 phát đạn, khiến 3 học sinh thiệt mạng tại chỗ, 2 người khác phải nhập viện và một người nữa bị đạn sượt qua tai.

Lane bị bắt ngay sau đó, và sau khi thú nhận tội giết người bừa bãi, và bị kết án chung thân không được ân xá. Trong lúc đứng trước tòa nghe tuyên án, Lane còn mặc một chiếc áo phông với chữ “sát nhân” phía trước ngực.

 

Yên Yên (Nguồn BBC)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news