Tin mới

Nước Mỹ rúng động vụ bé 9 tuổi lỡ tay bắn chết huấn luyện viên

Thứ năm, 28/08/2014, 09:23 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 27/8, nước Mỹ rúng động khi Charles Vacca, một giáo viên dạy bắn súng đã qua đời tại một bệnh viện sau khi bị bắn vào đầu trong một tai nạn tại trường bắn ở White Hills, tiểu bang Arizona (Mỹ).

(Tinmoi.vn) Ngày 27/8, nước Mỹ rúng động khi Charles Vacca, một giáo viên dạy bắn súng đã qua đời tại một bệnh viện sau khi bị bắn vào đầu trong một tai nạn tại trường bắn ở White Hills, tiểu bang Arizona (Mỹ).

 

Charles Vacca (39 tuổi) hiện sinh sống tại Lake Havasu City. Anh là một giảng viên tại một trường bắn ở White Hills, Arizona (Mỹ). Theo Văn phòng Mohave County Sheriff, anh đã gặp tai nạn vào khoảng 10 giờ sáng khi đang hướng dẫn một bé gái 9 tuổi sử dụng một cây tiểu liên tự động Uzi. Cha mẹ cô bé đã đưa cô đến trường bắn này để làm quen với súng đạn.

Hình ảnh từ video quay lại tình huống xảy ra tai nạn

Đoạn video do cha mẹ cô bé ghi lại cho thấy Vacca dạy cô bé cách cầm súng bằng cả hai tay và bắn từng phát một. Sau đó, anh yêu cầu cô bé “bắn thoải mái”. Cô bé đã bóp cò, và do không khống chế được độ giật của súng, cố bé đã vô tình chĩa súng vào đầu Charles Vacca.

Nạn nhân lập tức được đưa đến bệnh viện tại Las Vegas bằng máy bay để cấp cứu, nhưng vết thương quá nặng khiến ông tử vong trong bệnh viện. Lực lượng cảnh sát địa phương mô tả đây là một vụ việc “gây sốc”.

Charles Vacca là một giảng viên tại một trường bắn ở White Hills, Arizona 

Trên các trang mạng xã hội như TwitterFacebook, rất nhiều người Mỹ bày tỏ sự phẫn nộ với việc người lớn đưa một đứa trẻ mới 9 tuổi đến trường bắn để quen với mùi súng đạn.

Trên thực tế, tại nhiều vùng ở Mỹ các bậc phụ huynh thường khuyến khích con cái làm quen với súng đạn từ khi còn rất nhỏ.

Giới quan sát dự báo chắc chắn vụ việc này sẽ lại thổi bùng lên phong trào chống súng đạn tại Mỹ.

Khẩu tiểu liên tự động Uzi

Theo các nhà chức trách, cha mẹ của cô gái ở với cô tại thời điểm tai nạn xảy ra. Bullets and Burgers, đơn vị tổ chức tour du lịch này ở Las Vegas cho biết độ tuổi tối thiểu để tham gia chương trình đặc biệt này là 8 tuổi. Tại đây những người tham gia du lịch sẽ được tham quan và sử dụng một số loại súng máy đặc biệt.

 

Yên Yên (Theo New York Daily News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news