Tin mới

Nước ngập trắng đồng, diêm dân nháo nhào đi cứu muối trong biển nước

Thứ ba, 10/10/2017, 23:22 (GMT+7)

Mưa lớn làm hơn 650 dạt muối bị ngập trắng đồng khiến nhiều tấn muối bị trôi. Xót của nên người dân nháo nhào lội nước vào kho để cứu muối.

Mưa lớn làm hơn 650 dạt muối bị ngập trắng đồng khiến nhiều tấn muối bị trôi. Xót của nên người dân nháo nhào lội nước vào kho để cứu muối.

 

Chiều 10/10, chính quyền địa phương xã Diễn Kim (Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, cơn mưa vào đêm mùng 9 và rạng sáng 10/10 đã khiến nhiều hộ dân làm muối trên địa bàn xã bị mất trắng. Ước tính toàn xã bị mất khoảng hơn 100 tấn muối.

Theo thống kê của xã Diễn Kim, toàn bộ xã có 3 xóm làm muối với tổng số 650 dạt muối, tương đương 41,5 ha.

Mênh mông biển nước trên cánh đồng muối

Do người dân làm muối xong cất ngay tại kho ở đồng muối nên khi kho bị ngập nước dẫn đến muối bị nước cuốn trôi hoặc tan trong nước.

Sáng 10/10, sau khi cơn mưa ngớt, người dân phát hiện các kho trữ muối đã bị ngập nên vội vàng huy động người thân trong nhà ra để cứu vớt muối. Tuy nhiên, do kho bị ngập sâu nên lượng muối của người dân bị trôi rất lớn. Ước tính có khoảng 100 tấn muối trong kho của người dân bị trôi.

Các đồng muối, kho trữ muối bị nước ngập sâu.

Nhiều nhà may mắn vớt kịp thời cũng chỉ được một nửa số muối đã cất trước đó. Nhiều nhà không kịp vớt gần như mất toàn bộ số muối.

Theo chính quyền địa phương xã Diễn Kim, theo giá thị trường thì người dân mất 100 tấn muối tương đương khoảng 200 triệu đồng.

Người dân vớt vát số muối còn lại trong kho vì bị ngập nước.

Cũng theo cán bộ xã Diễn Kim, ngoài các đồng muối thì cơn mưa lớn ngày qua đã làm nhiều hộ dân trên địa bàn xã bị ngập nước, đặc biệt là tại xóm Yên Thịnh. Một số tài sản thiết bị trong nhà bị ảnh hưởng. Riêng số lượng hoa màu ngoài đồng bị ngập hư hỏng rất lớn.

Huy động mọi người ra cùng cứu muối từ kho bị ngập về nhà.

Lượng muối ít ỏi còn lại sau khi bị ngập.

Người dân làm muối đều trữ tại kho ở đồng. Nay nước ngập đã làm nhiều nhà mất trắng.

Nhiều người cùng nhau cứu muối về

Ước tính người dân ở xã Diễn Kim mất khoảng 200 triệu đồng tiền muối sau cơn mưa ngày qua

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news