Tin mới

Nước thải đen ngòm tràn như suối ra biển Đà Nẵng, chủ tịch TP Đà Nẵng nói gì?

Thứ sáu, 13/04/2018, 13:57 (GMT+7)

Liên quan đến vấn đề cống nước xả thải ra bãi biển Mỹ Khê và Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) có màu đen ngòm, bốc mùi hôi thối; ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, hệ thống thu gom nước thải đã được TP đầu tư từ năm 2010 từ nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới.

Liên quan đến vấn đề cống nước xả thải ra bãi biển Mỹ Khê và Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) có màu đen ngòm, bốc mùi hôi thối; ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, hệ thống thu gom nước thải đã được TP đầu tư từ năm 2010 từ nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới.

Tin tức trên Trí Thức Trẻ đăng tải, ngày 7/4, ông Mãi Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng, cho hay cơn mưa to vào đêm ngày 6, rạng sáng ngày 7/4 đã khiến hệ thống xử lý nước thải ra biển Đà Nẵng quá tải.

"Áp lực nước mưa đã lật các cửa xả chảy ra biển kèm theo bùn, đất có màu đen trong lòng cống, khiến nước chảy ra có màu đen. Nhân viên của công ty đã đến khử mùi và thu dọn rác thải từ lòng cống chảy ra.

Cống nước xả thải ra bãi biển Mỹ Khê và Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn có màu đen ngòm, bốc mùi hôi thối.

Hệ thống xử lý, thoát nước thải của thành phố lâu nay quá tải nhưng chưa xử lý được. Công ty hiện vừa bơm nước về trạm xử lý nước thải để xử lý, vừa chờ cho nước mưa chảy hết mới tiến hành đóng các cửa xả rồi lấp cửa bằng cát biển, sau đó san gạt các lạch nước thải chảy ra biển", ông Mai Mã cho biết.

Trước đó như Dân Trí đã đưa tin ngày 7/4, các cống nước xả thải ra bãi biển Mỹ Khê, quận Ngũ Hành Sơn bất ngờ chuyển màu đen, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Nguồn nước thải chảy ra mạnh khiến không chỉ nước biển ô nhiễm mà còn làm bờ biển sạt lở nghiêm trọng khiến người dân và du khách không dám tắm biển.

Dòng nước đen ngòm đổ ra biển Đà Nẵng, một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Theo ghi nhận của PV, bãi biển Đà Nẵng ở các phường Thọ Quang, Mân Thái, Phước Mỹ, Mỹ Khê (quận Sơn Trà) và Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) đều xảy ra hiện tượng nước thải đen ngòm, hôi thối chảy ra biển.

Trên Đời sống & Pháp lý thông tin thêm, trả lời báo chí về vấn đề này, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, hệ thống thu gom nước thải đã được TP đầu tư từ năm 2010 từ nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới.

Đến nay, do quá trình đô thị hóa tại Đà Nẵng diễn ra mạnh mẽ, mật độ dân cư, các công trình xây dựng ngày càng dày đặc, nên lượng nước thải cũng ngày càng nhiều. Hệ thống thu gom chưa tách nước mưa ra khỏi nước thải nên đến khi mưa lớn, lượng nước vượt ngưỡng đã tràn trực tiếp ra biển như ngày 7/4 vừa qua.

Biển Mỹ Khê Đà Nẵng rất đông khách du lịch nhưng nhức nhối vụ xả thải nước cống đen ngòm hôi thối nhiều lần.

Trước tình hình đó, UBND TP Đà Nẵng đã bỏ ngân sách để đầu tư hệ thống thu gom mới.

Với hệ thống này, nước thải và nước mưa sẽ được tách ra tại khu vực Mỹ An, Mỹ Khê. Các khu vực khác trên tuyến ven biển sẽ được đầu tư làm cống to ra để có thể chứa và hút bớt nước khi mưa.

Ngoài ra, TP cũng sẽ thường xuyên nạo vét, làm sạch cống, đầu tư mua thêm máy xử lý lọc rác tại các họng thu nước để không còn xảy ra tình trạng nước thải ra bãi biển Mỹ Khê đen ngòm và bốc mùi hôi thối.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news