Tin mới

Nước vo gạo và công dụng làm đẹp da hiệu quả

Thứ ba, 14/07/2015, 13:53 (GMT+7)

Hàng ngày trong quá trình nấu cơm, nước vo gạo thường bị đổ đi lãng phí do nhiều người không biết được tác dụng và hiệu quả của nó. Nước vo gạo chứa nhiều dưỡng chất cũng như vitamin có lợi cho da. Do đó, nó giúp bạn phát huy được công dụng chăm sóc sắc đẹp và làm đẹp da một cách hiệu quả.

Hàng ngày trong quá trình nấu cơm, nước vo gạo thường bị đổ đi lãng phí do nhiều người không biết được tác dụng và hiệu quả của nó. Nước vo gạo chứa nhiều dưỡng chất cũng như vitamin có lợi cho da. Do đó, nó giúp bạn phát huy được Công dụng chăm sóc sắc đẹp và làm đẹp da một cách hiệu quả.

Trị mụn và ngăn ngừa vết thâm

 

Sau khi đong gạo và vo với nước để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất bạn thêm nước sạch vào gạo và vo lại một lần nữa, sau đó ngâm gạo trong 30 phút. Lúc này các chất dinh dưỡng trong gạo sẽ hòa tan trong nước và lắng xuống.

Bạn gạn lấy nước gạo đã ngâm và dùng nước gạo thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 6 phút. 

Rửa lại mặt với nước sạch và vỗ nhẹ khắp mặt. Sau đó dùng khăn bông để thấm khô da. Sau đó, bạn sẽ có được làn da tươi sáng và mịn màng. 

Chống lão hóa da hiệu quả

Với lớp tinh bột gạo sau khi đã lắng xuống, bạn trộn với mật ong và nước ấm theo tỉ lệ 1:1:2 để làm hỗn hợp massage mặt.

Massage nhẹ nhàng trong vòng từ 10 đến 15 phút, sẽ giúp da căng mịn, giữ ẩm tối ưu và chống lại sự hình thành nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Giúp da sáng đẹp, hồng hào

 

Việc sở hữu làn da sáng đẹp, mịn màng và căng tràn sức sống là một trong những ước mơ của chị em.

Bạn chỉ cần dùng nước vo gạo để rửa mặt 2 lần sáng và tối, khi rửa bạn có thể kết hợp với việc massage nhẹ nhàng.

Thực hiện đều đặn và thường xuyên, bạn sẽ có được làn da sáng dẹp hơn, hồng hào và căng tràn sức sống hơn bao giờ hết.

Tẩy trang an toàn 

 

Sử dụng nước vo gạo như nước tẩy trang thông thường rồi rửa mặt sạch với nước ấm sẽ mang đến kết quả bất ngờ mà vô cùng tiết kiệm.Nước vo gạo chính là sự lựa chọn tối ưu để bạn tẩy trang, làm sạch da mặt hiệu quả đồng thời nó còn phát huy tác dụng giúp da bạn trắng đẹp, mịn màng hơn rất nhiều.

Làm trắng da hiệu quả

 

Chỉ với ít ước gạo đã được chắt cô đặc, 1/2 thìa cốt chanh, 1 thìa nước ép dưa chuột, 1 thìa sữa tươi không đường, trộn đều lên làm hỗn hợp và đắp lên mặt thư giãn trong vòng 30 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 3 lần/1 tuần, bạn sẽ cảm nhận được làn da trắng lên trông thấy mỗi ngày.

Giúp se khít lỗ chân lông

Làn da có lỗ chân lông to sẽ gây mất thẩm mỹ và tạo điều kiện cho vi khuẩn trú ngụ. Bạn có thể dùng nước vo gạo, cho vào từng khay đá nhỏ, để đông kỹ và dùng từng viên đá để massage nhẹ nhàng vùng có lỗ chân lông to đều đặn mỗi ngày, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Tác dụng của nước vo gạo và độ lạnh, ấm tác dụng lên da mặt chính là tác nhân giúp se khít lỗ chân lông trên da bạn rất hiệu quả.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news