Tin mới

Nuốt phải dây đồng 4cm khi ăn cơm

Thứ hai, 14/03/2016, 08:49 (GMT+7)

Một người đàn ông tại Quảng Bình đã phải nhập viện trong tình trạng đau ngực khi nuốt nước bọt, ho... do khi ăn cơm nuốt phải dây đồng dài 4cm. 

Một người đàn ông tại Quảng Bình đã phải nhập viện trong tình trạng đau ngực khi nuốt nước bọt, ho... do khi ăn cơm nuốt phải dây đồng dài 4cm. 

Dân Trí đưa tin cho biết, sáng ngày 10/3, bệnh nhân Dương Tán (58 tuổi, thôn 6, Đồng Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) nhập viện trong tình trạng đau ngực khi nuốt nước bọt, ho...

Các bác sĩ tại Khoa răng hàm mặt BV Hữu nghị Việt Nam Cu Ba đã hội chuẩn, citi cắt lớp thì phát hiện trong phế quản bệnh nhâ có dị vật phát quang bằng kim loại ở bên phải.  

Dị vật được phẫu thuật lấy ra khỏi bụng bệnh nhân. Ảnh: Dân Trí

Bệnh nhân được tiến hành mổ ngay sau đó. Dị vật được tìm thấy là sợi kim loại bằng đồng với hình dạng xoắn 2 vòng, dài khoảng 4cm, rộng 2 vòng xoắn khoảng 2cm ra khỏi phế quản. 

Theo chia sẻ của bệnh nhân, trước đó, khi ăn cơm tối xong ông có hiện tương lên cơn sốt, cảm lạnh nên được người thân mua thuốc để uống.

Sau hơn 1 tuần không khỏi nên ông đã nhập viện và được phát hiện cứu chữa kịp thời. 

Chia sẻ trên báo Quảng Bình bác sỹ CKII Nguyễn Văn Phong cho biết, đây là trường hợp bệnh khó, dị vật bằng kim loại có đầu nhọn dễ đâm thủng khí quản, rách niêm mạc, gây chảy máu, nếu bác sỹ không cẩn thận và không có trình độ tay nghề vững vàng, kinh nghiệm. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và vẫn đang được theo dõi. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news