Tin mới

Xác minh sách "cổ vũ" trẻ đi trên thủy tinh

Thứ hai, 24/08/2015, 16:20 (GMT+7)

Mới đây, trên diễn đàn Chúng tôi yêu giáo dục Tiểu học và một số trang mạng có đăng tải một trang sách trong đó có một bài học dạy trẻ về lòng dũng cảm được cho là của NXB Giáo dục khiến nhiều bậc phụ huynh bức xúc.

Mới đây, trên diễn đàn Chúng tôi yêu giáo dục Tiểu học và một số trang mạng có đăng tải một trang sách trong đó có một bài học dạy trẻ về lòng dũng cảm được cho là của NXB Giáo dục khiến nhiều bậc phụ huynh bức xúc.

Nội dung bài dạy về lòng dũng cảm cho trẻ khiến nhiều người bức xúc

Nội dung của bài học là "cô giáo rải một thảm thủy tinh dày trước mặt cả lớp và yêu cầu các bạn đi qua đó. Cả lớp đều rất sợ hãi và An cũng vậy. Nhưng cô giáo đã động viên và hướng dẫn giúp An tự tin đi qua thảm thủy tinh, nhờ vậy mà An đã đi qua thảm thủy tinh một cách dễ dàng. Khi đi qua rồi, An thấy thảm thủy tinh không đáng sợ như mình nghĩ và An quay lại động viên các bạn để các bạn cũng dũng cảm như An. Cuối cùng cả lớp cũng dũng cảm đi qua thảm thủy tinh".

Ngay khi thông tin về bài học trong cuốn sách trên được chia sẻ, nhiều thành viên là phụ huynh học sinh tỏ ra bức xúc. Nhiều người cho rằng việc làm như vậy là quá nguy hiểm với các em, việc giáo dục lòng dũng cảm cho các em chưa biết có đạt kết quả hay không nhưng tính mạng các em thì bị đe dọa.

Đặc biệt, cuốn sách lại không có cảnh báo, không cho phép học sinh tự ý thực hiện ở nhà khi không có sự giám sát của người lớn.

Theo chia sẻ của cô giáo Nguyễn Bích Hồng (người đã chia sẻ thông tin về cuốn sách trên diễn đàn Chúng tôi yêu giáo dục Tiểu học) cho biết, nội dung trên nằm trong cuốn sách Thực hành Kỹ năng sống 1 - Dành cho học sinh của NXB Giáo dục Việt Nam.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết cuốn sách trên là cuốn “Thực hành kĩ năng sống dành cho học sinh lớp 1” do TS Phan Quốc Việt (chủ biên) và đồng tác giả Nguyễn Thị Thùy Nương (nhóm Tâm Việt – một trong những trung tâm huấn luyện kỹ năng sống tại Việt Nam) biên soạn và do nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành.

Ngay sau khi có thông tin trên, chúng tôi đã liên hệ với ông Phan Xuân Thành (Phó Tổng biên tập NXB Giáo dục Việt Nam). Ông Thành cho biết: "Mỗi năm, NXB Giáo dục xuất bản hàng trăm ấn phẩm, vì vậy tôi cũng chưa thể xác thực cuốn sách đó có phải do NXB Giáo dục phát hành hay không. Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra và sớm đưa ra câu trả lời chính thức".

"Nếu cuốn sách đó là đúng của NXB Giáo dục và thực tế có nội dung không hợp lí thì NXB sẽ phải rút kinh nghiệm", ông Thành khẳng định.

Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với tác giả và NXB phát hành cuốn sách trên để xác minh thông tin trên.

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news