Tin mới

Ở bẩn, sinh viên TQ bị phạt đội xô, đắp chăn nằm phơi nắng

Thứ sáu, 18/09/2015, 14:51 (GMT+7)

Vì không giữ vệ sinh phòng ở ngăn nắp, sạch sẽ, hơn 20 sinh viên một trường cao đẳng ở Trung Quốc đã bị phạt úp xô lên đầu và đắp chăn nằm phơi nắng trên đường nhựa.

Vì không giữ vệ sinh phòng ở ngăn nắp, sạch sẽ, hơn 20 sinh viên một trường cao đẳng ở Trung Quốc đã bị phạt úp xô lên đầu và đắp chăn nằm phơi nắng trên đường nhựa.

Hình phạt quấn chăn nằm phơi nắng. Ảnh: Weibo.

 

Tin tức trên Shanghaiist dẫn nguồn từ NetEase cho biết, sự việc này được ghi lại trong buổi huấn luyện quân sự tại một trường cao đẳng nghề ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, hôm 15/9.

Trước sự chứng kiến của hơn 2.000 bạn học, hơn 20 sinh viên này nằm đắp chăn thành hàng trên đường nhựa. Sau đó, họ tiếp tục phải quấn chăn vào người, đội xô nhựa lên đầu và chạy vòng quanh sân.

Sau đó, những sinh viên này còn bị bắt quấn chăn, đội xô lên đầu và chạy trong sân. Ảnh: Weibo.

Các sinh viên được cho là bị phạt không giữ phòng ở vệ sinh, gọn gàng. Không ít người cho rằng hình phạt quá nặng. Tuy nhiên, theo sinh viên năm nhất Liu Min (tên giả), chuyện không tồi tệ như những gì được trông thấy.

"Các giảng viên đến kiểm tra chăn để chắc rằng chúng không quá kín", Liu giải thích.

Liu cũng nói thêm rằng màn phạt kéo dài "không quá 10 phút".

 

Hiệu trưởng nhà trường thừa nhận hình thức kỷ luật trên có vẻ khiến người khác cảm thấy khắc nghiệt. Ông đã nói với người hướng dẫn quân sự để họ điều chỉnh. Trường cũng sẽ có buổi tư vấn tâm lý cho những sinh viên bị phạt.

Huấn luyện quân sự là hoạt động bắt buộc đối với học sinh trung học và sinh viên đại học Trung Quốc, nhằm giúp các em có kỷ luật, tinh thần làm việc nhóm, rèn luyện thể chất và khơi dậy lòng yêu nước. Thông thường, những thử thách khắc nghiệt nhất mà sinh viên phải trải qua là hành quân trong mưa, giữ cân bằng chai nước.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hình phạt