Tin mới

Ở Nhật 650.000 đồng chỉ mua được 1 hộp 12 quả vải thiều 'made in' Việt Nam

Thứ sáu, 26/06/2020, 19:49 (GMT+7)

Thông tin này được xem là tín hiệu vui cho người nông dân Việt Nam nói chung, đặc biệt là những người trồng vải thiều xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản thời gian qua.

Gần đây, thông tin vải thiều Việt Nam được xuất khẩu sang Nhật Bản có giá bán khá tốt nhận được sự quan tâm rất lớn, không chỉ riêng người trồng vải mà còn là niềm tự hào của người dân Việt Nam khi sản vật quê hương được nhiều người nước ngoài yêu thích.

Vải thiều Việt Nam được bày bán ở siêu thị Nhật Bản (ảnh internet)

Đặc biệt là Nhật Bản, vốn là một thị trường được đánh giá là khó tính nên để có thể xuất khẩu sang đây, vải thiều Việt Nam cũng đã phải trải qua những khâu kiểm định vô cùng ngặt nghèo.

>> Xem thêm: Thứ quả mọc dại ven đường cho không bên Nhật, về Việt Nam giá 3 - 4 triệu/kg

Theo đó, để trái vải được ngồi chễm chệ trên giá ở các siêu thị, chúng phải "đi máy bay" sang Nhật. Cả 2 quốc gia đã mất tới 5 năm đàm phán, tuân thủ toàn bộ tiêu chuẩn kỹ thuật và kiểm dịch thực vật của Bộ Nông nghiệp Nhật Bản.

Vải được trồng theo phương pháp hữu cơ, tuyển chọn kỹ càng và đóng trong hộp đặt làm từ tận Nhật Bản chuyển về. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi những trái vải được bán với giá rất cao.

Thời gian qua, một số thông tin khảo sát tại các siêu thị cho thấy ở Nhật, loại vải thiều trong hộp nhựa được bán tại Aeon có giá là 540 yên/ hộp 200g (tương đương 117.000 đồng).

Còn loại vải được đóng gói cẩn thận trong hộp giấy, bên trong lót vải lụa vàng có giá lên tới hơn 3,000 yên, tương đương 650.000 đồng/ hộp 12 quả, nghĩa là mỗi quả vải trong hộp này có giá tận 54.000 đồng.

>> Xem thêm: Việt Nam ghi nhận bệnh nhân số 353 mắc Covid-19

Nếu so sánh mức giá này với giá trong nước thì thực sự một quả vải có giá 54.000 đồng thực sự khiến nhiều người phải thốt lên ngỡ ngàng. Tuy nhiên, nếu nhìn lại về quá trình trồng và tuyển chọn những quả vải đó, cho đến khi vận chuyển sang đến Nhật thì mức giá như trên có thể xem là khá hợp lý.

Hộp vải có giá 650.000 đồng/12 trái (ảnh internet)

Đây thực sự là một thông tin vui cho ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung và những người nông dân trồng vải nói riêng. Với bước đệm này, trong tương lai chắc chắn nông sản Việt sẽ còn vươn cao, bay xa hơn nữa trên các thị trường quốc tế, theo Tổ Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news