Tin mới

Ô nhiễm không khí tại Hà Nội quay trở lại

Thứ tư, 06/11/2019, 19:30 (GMT+7)

Các chỉ số ô nhiễm không khí ở Thủ đô Hà Nội tại sáng nay đều ở ngưỡng có hại và rất có hại cho sức khỏe tất cả mọi người.

Theo tin từ Tiền Phong, vào sáng nay, hệ thống quan trắc của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) ghi nhận tại điểm đo 556 Nguyễn Văn Cừ, chỉ số AQI lên tới 210. Hệ thống quan trắc của Đại sứ quán Mỹ cũng ghi nhận chỉ số AQI lúc 6h lên tới 262 rất có hại cho sức khỏe. Hệ thống quan trắc PAMAir cũng cho thấy hơn 60 điểm đo ở Hà Nội đều ở ngưỡng đỏ (AQI từ 150-200) và tím (AQI từ 200-300).

Các chỉ số này đều thuộc nhóm rất xấu, gây tác động tới tất cả mọi người do ô nhiễm không khí. Theo bảng phân cấp chỉ số AQI ở Úc, AQI chỉ trên 150 thuộc nhóm rất kém, tất cả mọi người chịu ảnh hưởng của ô nhiễm không khí.

Hệ thống PAMAir ghi nhận ô nhiễm không khí ở Hà Nội vào sáng 6/11. Ảnh: Tiền Phong

Theo các chuyên gia, nguyên nhân của đợt ô nhiễm không khí này có thể liên quan đến hiện tượng nghịch nhiệt vào mùa đông khiến không khí không khuếch tán được.

Chia sẻ với Tiền Phong, ông Lê Thanh Hải,  Tổng thư ký Hội khí tượng thủy văn Việt Nam nhận định tầng khí quyển từ 300 - 1000m hình thành một lớp sương mù tầng thấp, ngăn không cho lớp không khí ở dưới xáo trộn khiến chất ô nhiễm không khuếch tán mà đọng lại ở sát mặt đất trong điều kiện gió lặng, trời quang mây. Lớp sương mù này hình thành vào buổi đêm và sáng, bởi vậy đây cũng là thời điểm không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng nhất.

Không khí ở Hà Nội bị ô nhiễm nghiêm trọng trong thời gian qua. Ảnh: Internet

Tháng 9 vừa qua, Hà Nội cũng phải hứng chịu một đợt ô nhiễm không khí rất nghiêm trọng. Các chuyên gia khuyến cáo người dân nên cập nhật thông tin chất lượng không khí hàng ngày tại các ứng dụng quan trắc như PAMAir, cem.gov.vn. Những ngày ô nhiễm lên ngưỡng đỏ, ngưỡng tím, mọi người nên hạn chế ra ngoài. Trường hợp ra ngoài cần đeo khẩu trang chống bụi mịn PM2.5-loại bụi mà khẩu trang y tế hay khẩu trang thông thường không thể ngăn được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ô nhiễm KHÔNG KHÍ