Tin mới

Ô tô bay đầu tiên trên thế giới sẽ bán vào năm 2017

Thứ hai, 16/03/2015, 15:59 (GMT+7)

Giấc mơ bay vào khoảng trời bao la chưa bao giờ là mơ ước đã\ncũ của con người, và có thể vào năm 2017, ngoài máy bay người ta có thể\nbay vào không gian bằng một chiếc ô tô bay.

Giấc mơ bay vào khoảng trời bao la chưa bao giờ là mơ ước đã cũ của con người, và có thể vào năm 2017, ngoài máy bay người ta có thể bay vào không gian bằng một chiếc ô tô bay.


 

Sản phẩm ô tô bay trên là của AeroMobil, CEO của công ty ông Juraj Vaculik cho biết ông đã ấp ủ ước mơ tạo ra một chiếc xe hơi bay đầu tiên từ cách đây 25 năm với mong muốn tạo ra “một cuộc cách mạng trong giao thông cá nhân”.

Ông cho rằng những chiếc xe tự lái chỉ có thể là giải pháp giảm thiểu "một phần" tình trạng tắc nghẽn giao thông, hạ tầng kém chất lượng của giao thông thế giới hiện nay. “Giải pháp thực tế hơn chính là ô tô bay”, ông nói.

Ông hy vọng rằng ô tô bay sẽ giúp người tham gia giao thông được giải phóng khỏi cả 3 “nhà tù” bao gồm: nhà tù giao thông đường bộ, nhà tù sân bay và nhà tù hạ tầng giao thông kém chất lượng.

AeroMobil bắt đầu tạo ra nguyên mẫu ô tô bay từ một vài năm trước, và tháng 10/2014, công ty này đã hoàn thành phiên bản 3.0 của chiếc xe.

Phiên bản mới này rõ ràng đủ mạnh mẽ để có thể cất cánh và hạ cạnh xuống các bãi cỏ, chứ không chỉ là đường băng sân bay. Vì vậy, Vaculik tin tưởng rằng các dải cỏ rộng lớn bên cạnh đường cao tốc và các trạm xăng sẽ giúp làm tăng số lượng những nơi chiếc xe bay có thể hạ cánh.



Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là AeroMobil sẽ cần phải thuyết phục các thành phố cho phép làm như vậy, chưa kể đến việc cần phải đảm bảo nó không đụng chạm tới các quy định.

Hơn thế nữa, để điều khiển được chiếc ô tô bay này người lái còn phải có cả bằng lái máy bay và xe hơi. Do đó, chủ nhân của chiếc xe cần phải thuê một phi công được chứng nhận để điều khiển xe. Sản phẩm thương mại đầu tiên là một chiếc xe hai chỗ  kèm theo một chiếc dù được AeroMobil nhắm mục tiêu sẽ cho ra mắt vào năm 2017.

Thông số kĩ thuật của chiếc ô tô bay AeroMobil

Vẫn chưa thể khẳng định liệu AeroMobil có thể thực sự đạt được mục tiêu đó hay không, nhưng căn cứ vào thành công của cuộc thử nghiệm gần đây, khả năng này sẽ rất cao.

Phát biểu sau sự kiện ngày hôm qua, Vaculik cho biết công việc lớn nhất mà công ty cần phải làm trước khi ra mắt sản phẩm là kiểm tra lại và hoàn thiện tất cả các thông số kĩ thuật an toàn cơ bản nhất của một chiếc xe kết hợp máy bay. Ông cũng lưu ý rằng công ty vẫn đang thử nghiệm các công cụ khác nhau và sẽ sớm tiến hành các thử nghiệm va chạm.

Với việc nhắm đến thị trường mục tiêu là “giới siêu giàu”, chắc chắn chiếc xe ô tô bay của AeroMobil sẽ có mức giá không hề rẻ. Tuy nhiên, cụ thể là bao nhiêu thì CEO AeroMobil không tiết lộ, ông chỉ nói chung chung rằng nó có thể khoảng "vài trăm ngàn" euro.

Ngoài ra, AeroMobil còn đang lên kế hoạch phát hành một phiên bản xe hơi bay bốn chỗ ngồi được thiết kế để có thể lái tự động hoàn toàn. Thậm chí, phát biểu tại SXSW, Vaculik cho biết ông đang mong đợi sẽ cho ra đời một mẫu xe ô tô bay kết hợp với các dịch vụ vận chuyển hành khách như Uber hay Lyft.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news