Tin mới

Ô tô bay trình làng thế giới với giá 5 tỷ đồng

Thứ hai, 29/02/2016, 15:08 (GMT+7)

Một công ty ở Mỹ đã sáng chế và đang phát triển một dòng ô tô biết bay. Dự kiến sau khi hoàn thành chiếc ô tô bay này sẽ có giá bán 261.000 USD, khoảng 5 tỷ đồng.

Một công ty ở Mỹ đã sáng chế và đang phát triển một dòng ô tô biết bay. Dự kiến sau khi hoàn thành chiếc ô tô bay này sẽ có giá bán 261.000 USD, khoảng 5 tỷ đồng.

Thế giới càng phát triển thì các vấn đề trong cuộc sống cũng phát triển theo, điển hình trong số đó là vấn đề giao thông, đây luôn là chủ đề nóng hồi được bàn bạc, đặc biệt tại các đô thị lớn. Đây chính là điều thôi thúc công ty Terrafugia lên kế hoạch sáng chế và cho ra mắt phương tiện mới - ô tô biết bay.

Mẫu xe ô tô bay TF-X của công ty Terrafugia dự kiến được ra mắt vào năm 2018. Ảnh: Terrafugia

Theo New York Times, Terrafugia là một công ty Mỹ, công ty đã nghiên cứu và đang trong giai đoạn phát triển mẫu xe hơi có tên TF-X. Chiếc xe đặc biệt này được trang bị thêm một đôi cánh gấp, động cơ kép có công suất 300 mã lực và nó còn có thể thay đổi hướng bay từ chiều thẳng đứng sang vị trí nằm ngang.

TF-X có thể đạt vận tốc tối đa là 322 km/h. Ảnh: Terragugia

Chính vì những đặc điểm riêng đó mà TF-X vừa di chuyển như một chiếc xe ô tô bình thường vừa có thể hoạt động như một chiếc trực thăng. Khi đi trên đường bộ xe đạt vận tốc tối đa là 322 km/h, còn khi bay xe có thể hoạt động trong phạm vi 805 km.

Một điều thú vị về chiếc ô tô bay đầu tiên trên thế giới là sở hữu tính năng điều khiển tự động. Người lái xe chỉ cần nhập địa chỉ cần đến trước khi xe “cất cánh”, sau đó hệ thống điều khiến xe sẽ tự tìm đường bay và tới điểm đến.

Công ty dự kiến cho ra mắt nguyên mẫu đầu tiên vào năm 2018, với hy vọng giải quyết bài toán tắc đường ngày một nghiêm trọng tại các thành phố lớn trên thế giới.

Trước đó, vào năm 2015, mô hình mới nhất của TF-X được công bố tại Oshkosh, Wisconsin, Mỹ. Mô hình nhỏ bằng 1/10 nguyên mẫu này đã được chạy thử nghiệm tại đường hầm Wright Brothes ở Viện Công nghệ Massachusetts (MIT).

Vậy nhưng, công ty cũng cho biết sẽ cần tới 8 – 12 năm để phát triển hoàn thiện xe TF-X. Lúc đó, dự kiến giá bán ra ngoài thị trường sẽ là 261.000 USD, tương đương khoảng 5 tỷ đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news