Tin mới

Ô tô bốc cháy ngùn ngụt vì trời nắng nóng

Thứ hai, 07/08/2017, 09:08 (GMT+7)

Trong tuần vừa qua, thời tiết ở vương quốc Ả Rập đã nóng lên đến đỉnh điểm khiến những chiếc xe đang đậu bị bốc cháy.

Trong tuần vừa qua, thời tiết ở vương quốc Ả Rập đã nóng lên đến đỉnh điểm khiến những chiếc xe đang đậu bị bốc cháy.

Theo Khaleej Times, bảy chiếc xe hơi đã bị cháy do quá nóng trong hai tháng qua trại Umm Al Quwain.

Ngày 2/8, 2 chiếc xe đã bị bốc cháy. Theo các phương tiện truyền thông, một chiếc xe bỗng nhiên bốc cháy vào khoảng 10 giờ sáng ngày thứ Tư trên đường Al Ittihad ở Umm Al Quwain. Các cơ quan chức năng cho biết, chiếc xe đã dừng lại và đỗ bên đường, theo Gulf News đưa tin.

Sau khi xe bốc cháy, các cơ quan chức năng đã nghi ngờ xe cháy do thời tiết nóng lên.Trong khi đó, một vụ tai nạn tương tự đã xảy ra ở Dubai cùng thời gian, khi một chiếc xe buýt chở 27 hành khách đã bị hỏa hoạn trên đường Shaikh Zayed Road trong khi nó đang đi từ Abu Dhabi đến thành phố Dubai.Nhân viên cứu hỏa đến cùng lúc 2 địa điểm để dập tắt ngọn lửa và không cho chúng lan sang chỗ khác. Rất may mắn không có ai bị thương.

Cũng theo tờ Khaleej Times, vào tháng 7, một chiếc xe tải hạng nặng đã hoàn toàn cháy trên tuyến Emirates Road do nhiệt độ cao. Cuối tháng 6, một chiếc xe bốn bánh đã được giảm xuống thành tro tàn ở Umm Al Quwain.

Theo đó, cơ quan dân phòng UAE đã khuyến cáo các tài xế không nên để các vật liệu dễ cháy trong ô tô để tránh phương tiện bốc cháy, đồng thời kiểm tra và bảo dưỡng xe thường xuyên. Các nhà chức trách cho rằng sự bất cẩn của con người là một yếu tố khiến ô tô bốc cháy. Chỉnh sửa và bảo dưỡng sai cách hệ thống điện của xe cũng là một nguyên nhân khiến phương tiện bốc cháy.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news