Tin mới

Ô tô Ford từ 166 tỷ đồng làm nóng thị trường

Thứ bảy, 05/09/2015, 09:09 (GMT+7)

Đánh vào phân khúc khách hàng trung lưu tại thị trường Nam Á, mẫu xe Ford Figo Aspire chỉ có giá từ 166 triệu đồng đang nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Đánh vào phân khúc khách hàng trung lưu tại thị trường Nam Á, mẫu xe Ford Figo Aspire chỉ có giá từ 166 triệu đồng đang nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Ford Figo Aspire mẫu xe mới có giá dao động từ 166 đến 280 triệu đồng. Ảnh: Dân Việt.

Hãng ô tô Ford vừa trình làng một dòng xe mới từ đầu tháng 8 và dự kiến đây sẽ là mẫu xe chính hưỡng tới phân khúc khách hàng trung lưu tại thị trường Nam Á.

Đó là mẫu xe Ford Figo Aspire, thuộc loại xe sedan cỡ nhỏ với kích thước không quá to, sở hữu chiều dài 3,995 mét và rộng 1,695 mét, xe cao 1,525 mét và chiều dài cơ sở là 2,491 mét.

Xe có kích thước không quá to. Ảnh: Dân Việt

Cho ra mắt thị trường Ấn Độ với 9 phiên bản chính, bao gồm dòng xe tùy chọn động cơ xăng hoặc động cơ diesel. Cụ thể là các phiên bản như: Ford Figo Aspire Ambiente sử dụng động cơ xăng loại dung tích 1,2 lít, phiên bản này có giá 489.990 Rs tương đương khoảng 166 triệu đồng. Phiên bản thứ hai sử dụng động cơ diesel có dung tích 1,5 lít là Ford Figo Aspire Ambiente diesel, chiếc xe này có giá 589.990 Rs tương đương khoảng 200 triệu đồng. Bên cạnh 5 phiên bản khác có chung tên gọi Titanium thì phiên bản Ford Figo Aspire Titanium  chạy bằng động cơ diesel là phiên bản có giá thành đắt nhất, vào khoảng 824.990 Rs tương đương khoảng 280 triệu đồng, xe có dung tích 1,5 lít.

Có hai phiên bản chính : chạy bằng động cơ xăng và động cơ diesel. Ảnh: Dân Việt.

Là dòng xe mới nhất của Ford nên dĩ nhiên các thiết kế ngoại thất rất được các nhà thiết kế quan tâm chăm chút. Ford Figo Aspire được thiết kế theo phong cách mới nhất, nổi bật nhất là lưới tản nhiệt được trang bị các thanh mạ crôm, hai cụm đèn pha được thiết kế đặt 2 bên cùng hệ thống đèn sương mù, đèn đuôi bao quanh.

Nội thất khá giống Ford Ecosport và Ford Fiesta. Ảnh: Dân Việt.

Nội thất bên trong tương tự những dòng xe trước như Ford Ecosport và Ford Fiesta. Nổi bật với tông màu chủ đạo là màu đen và màu véc-ni. Các ghế ngồi được bọc da. Hệ thống âm thanh ánh sáng được lắp đặt đầy đủ, từ trung tâm điều khiển thông minh, kèm theo hệ thống giải trí SYNC của Ford. Màn hình trong xe là một màn hình hiển thị nhỏ, được kết nối Bluetooth. Gương xe được sử dụng Công nghệ mới: gương gập bằng năng lượng điện. Khóa xe sẽ sử dụng chìa khóa thông minh Ford Mykey.

Ghế được bọc da sang trọng. Ảnh: Dân Việt.

Bên cạnh yếu tố ngoại hình, yếu tố an toàn luôn được các nhà thiết kế quan tâm nhất. Ford Figo Aspire được trang bị đầy đủ các túi khí kép tiêu chuẩn, đặc biệt phiên bản cao cấp nhất Titanium + được trang bị tới 6 túi khí.

Công nghệ chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD là hai công nghệ tân tiến nhất trong phiên bản Titanium và Titanium + .

Mẫu xe Ford Figo Aspire được sản xuất tại cơ sở mới của Ford ở Sanabdm Gujarat, Ấn Độ, với tất cả các ưu điểm vượt trội trong thiết kế và cấu tạo xe cùng mức giá bình dân, chỉ dao động từ 166 đến 280 triệu đồng, dòng xe này được kỳ vọng sẽ làm mưa làm gió thị trường Ấn Độ nói riêng và thị trường Nam Á, trong tương lai Ford Figo Aspire sẽ là đối thủ cạnh tranh của Maruti Swift Dzire, Honda Amaze, Hyundai Xcent và Tata Zest.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news