Tin mới

Ô tô Nga giá rẻ sắp sửa đổ bộ thị trường Việt Nam

Thứ năm, 11/02/2016, 19:20 (GMT+7)

Xe ô tô Nga khi nhập khẩu vào Việt Nam sẽ được miễn thuế nhập khẩu, ngoài ra còn được hưởng hạn ngạch miễn thuế đối với các linh kiện, phụ tùng,…

Xe ô tô Nga khi nhập khẩu vào Việt Nam sẽ được miễn thuế nhập khẩu, ngoài ra còn được hưởng hạn ngạch miễn thuế đối với các linh kiện, phụ tùng,…

Mới đây nhất báo Đầu tư đã đưa thông tin tích cực về việc nhập khẩu xe ô tô Nga vào Việt Nam. Sau hơn nửa năm đàm phán về hợp tác sản xuất, lắp ráp ô tô giữa Việt Nam và Liên bang Nga, cùng Cộng hòa Belarus, các thỏa thuận song phương này đã hoàn tất.

Trong tương lai, người dân Việt Nam sẽ có cơ hội sử dụng xe ô tô Nga với mức giá "mềm" hơn. Ảnh: Internet

Theo đó, vào ngày 15/1/2016 các trưởng đoàn đám phán đã ký tắt Nghị định thư về ô tô giữa Việt Nam và Nga và vàongày 20/1/2016 ký Nghị định thư về ô tô giữa Việt Nam và Belarus. Trong nghị định quy định về việc các doanh nghiệp sản xuất ô tô của Nga như KAMAZ, GAZ, UAZ,… và Belarus như MAZ sẽ cùng Việt Nam thành lập liên doanh sản xuất và lắp ráp ô tô tải, xe 10 chỗ trở lên, xe địa hình và một số loại xe chuyên dụng tại Việt Nam.

Vào năm 2020, xe lắp ráp sẽ đạt được tỷ lệ nội địa hóa là 25% xe chuyên dụng, 30% xe tải, xe địa hình và 35% xe 10 chỗ trở lên. Tỷ lệ này dự kiến sẽ được tăng mạnh vào năm 2025, 40% đối với xe chuyên dụng và xe địa hình, 45% xe tải và 45% đối với xe từ 10 chỗ trở lên.

Về phía Việt Nam, cho phép các liên doanh được nhập khẩu miễn thuế một số xe nguyên chiếc để bán thăm dò thị trường, ngoài ra còn cho hưởng hạn ngạch miễn thuế đối với linh kiện, phụ tùng lắp ráp ô tô trong 5 năm tới.

Như vậy, trong tương lai người dân Việt Nam sẽ có cơ hội mưa và sử dụng các dòng xe từ hãng xe Nga và Belarus với mức giá khá “mềm” .

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news