Tin mới

Obama bất ngờ lệnh điều tra toàn diện tấn công mạng bầu cử tổng thống Mỹ

Thứ bảy, 10/12/2016, 08:35 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 9/12 đã ra lệnh xem xét lại toàn bộ nghi vấn cuộc tấn công mạng nhằm vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 9/12 đã ra lệnh xem xét lại toàn bộ nghi vấn cuộc tấn công mạng nhằm vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

"Tổng thống vừa chỉ đạo cộng đồng tình báo xem xét lại toàn diện điều đã xảy ra trong quá trình bầu cử 2016. Hành động nhằm rút ra bài học từ đó và để báo cáo với nhiều bên liên quan", Reuters dẫn lời bà Lisa Monaco, cố vấn An ninh Nội địa và Chống Khủng bố cho biết.

"Điều này phù hợp với công việc chúng tôi đã làm hồi hè, nhằm báo với Quốc hội về các mối đe doạ chúng ta đang chứng kiến".

Bà Monaco cũng cho hay chính quyền sẽ nghĩ tới những hậu quả từ việc công khai kết quả xét lại. Hoạt động này dự kiến hoàn tất trước lễ nhậm chức ngày 20/1 của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Obama hôm 9/12 đã ra lệnh xem xét lại toàn bộ nghi vấn cuộc tấn công mạng nhằm vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016. Ảnh: AP

"Chúng tôi sẽ công khai thông tin cho công chúng nhiều nhất có thể. Đây là ưu tiên lớn của tổng thống", Thư ký báo chí Nhà Trắng Eric Schultz cho biết.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ nội dung điều tra có được công bố hay không.

Trong chiến dịch tranh cử, giới chức Mỹ từng cáo cuộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống của Mỹ nhằm mang lại lợi thế cho ứng viên Cộng hòa Donald Trump. Cáo buộc đưa ra sau khi các hệ thống máy tính của đảng Dân chủ và Cộng hòa bị tin tặc đột nhập. Hàng loạt email của trợ lý chiến dịch tranh cử cho ứng viên Dân chủ Hillary Clinton cũng bị tiết lộ.

Tuy nhiên, Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này.

Về phần mình, Tổng thống đắc cử Donald Trump cho rằng, cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ chỉ nhằm "mục đích chính trị".

"Tôi không tin. Tôi không tin Nga can thiệp vào", Trump khẳng định.

[mecloud]D4lMbMLTPZ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.