Tin mới

Obama bất ngờ từ chối cung cấp vũ khí cho Kiev

Thứ ba, 10/03/2015, 15:10 (GMT+7)

Tổng\nthống Mỹ Barack Obama đã bác bỏ ý tưởng cung cấp vũ khí cho quân đội Ukraine. Quyết\nđịnh này được ông Obama đưa ra sau một cuộc họp vào ngày 09/2 với Thủ tướng Đức\nAngela Merkel.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bác bỏ ý tưởng cung cấp vũ khí cho quân đội Ukraine. Quyết định này được ông Obama đưa ra sau một cuộc họp vào ngày 09/2 với Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Theo hãng Associated Press, Tổng thống Obama đã thống nhất tại cuộc họp với Thủ tướng Đức "để cho phép thực hiện các nỗ lực ngoại giao nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng tại miền đông Ukraine hiện nay.” Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi về vấn đề này và đồng ý rằng bây giờ không phải là thời gian cho việc cung cấp vũ khí sát thương cho lực lượng quân đội của chính quyền Kiev.

Tổng thống Mỹ Barack Obama

Như chúng ta đã biết, vào ngày 01/02, truyền thông Mỹ báo cáo rằng, các quan chức cấp cao của Mỹ và quân đội một lần nữa bắt đầu xem xét khả năng cung cấp vũ khí phòng thủ cho Kiev. Đồng thời đã trình quốc hội một dự luật cung cấp cho Kiev 1 tỷ USD đến năm 2017, bao gồm cả việc cung cấp vũ khí gây chết người.

Tổng thống Barack Obama đã bày tỏ quan ngại rằng trong trường hợp cung cấp vũ khí gây chết người cho Ukraine, nó có thể đẩy cuộc khủng hoảng ở đất nước này thêm trầm trọng và bế tắc hơn hiện tại. Washington cũng nhấn mạnh rằng, trước mắt trong thời gian tới các vấn đề cung cấp vũ khí cho Kiev sẽ không được thông qua, mặc dù nó được thảo luận tại Nhà Trắng.

Trong cuộc xung đột ở miền đông Ukraine, Kiev đã nhận được viện trợ quân sự từ một số nước châu Âu là thành viên của NATO. Phần lớn các nước châu Âu phản đối việc viện trợ quân sự cho Kiev. Bao gồm Đức, Pháp, Đan Mạch, Estonia, Ý, Hungary và Ba Lan.

Theo Yên Hưng/Newsland

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news