Tin mới

Obama: Dân Mỹ hãy cho Trump cơ hội

Thứ ba, 15/11/2016, 11:06 (GMT+7)

Tổng thống Barack Obama ngày 15/11 đã kêu gọi người dân Mỹ hãy cho ông Donald Trump thời gian để thích nghi với vai trò một tổng thống và khẳng định ông vẫn lạc quan về tương lai đất nước cũng như đảng Dân chủ.

Tổng thống Barack Obama ngày 15/11 đã kêu gọi người dân Mỹ hãy cho ông Donald Trump thời gian để thích nghi với vai trò một tổng thống và khẳng định ông vẫn lạc quan về tương lai đất nước cũng như đảng Dân chủ.

Tổng thống Obama kêu gọi người dân Mỹ hãy cho ông Trump cơ hội. Ảnh: AP

Tờ USA Today dẫn lời ông Obama trong cuộc họp báo đầu tiên kể từ khi có kết quả bầu cử cho biết người Mỹ cần "hòa giải" với vai trò tổng thống của ông Donald Trump.

“Bất kỳ lúc nào quí vị có một tổng thống kế nhiệm đứng về phía đối nghịch của mình, đặc biệt sau cuộc bầu cử cay đắng như thế này, người dân cần thời gian để có thể tự hòa giải với thực tế mới ấy. Hy vọng đây là sự nhắc nhở cho chúng ta thấy kết quả của cuộc bầu cử và số phiếu bầu là điều cần nên tôn trọng", ông Obama nói.

[mecloud] ApsfrgRRSA[/mecloud]

Ông Obama cũng tin chắc ông Trump sẽ "chân thành" về tuyên bố sẽ là tổng thống của mọi người dân.

Mặc dù nói ông Trump không phải là người lý tưởng nhưng Tổng thống Mỹ vẫn dành lời khen cho người kế nhiệm: "ông ấy là người thực dụng và nó có thể giúp ích cho ông ấy chừng nào xung quanh ông ấy có những người giỏi. Ông ấy có cảm giác đường hướng tốt", CNN dẫn đăng.

Đối với việc ông Trump bổ nhiệm ông Stephen Bannon làm chánh văn phòng Nhà Trắng, ông Obama chỉ nhấn mạnh "Người dân đã nói lên tiếng nói của họ. Ông Donald Trump là tổng thống kế tiếp, tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Tùy ông lựa chọn nhân sự mà ông ấy cho là phục vụ tốt và phản ảnh chủ trương của mình".

Sau buổi trả lời phỏng vấn này, ông Obama sẽ lên đường thăm Hy Lạp, Đức và Peru. Đây là chuyến công du cuối cùng của ông trong cương vị tổng thống Mỹ.

[mecloud]cXUyY4AG9y[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.