Tin mới

Obama giành được sự ủng hộ lớn nhất trong 4 năm

Thứ sáu, 05/08/2016, 08:41 (GMT+7)

Kết quả từ một cuộc thăm dò gần đây cho thây Tổng thống Mỹ Barack Obama đang nhận được nhiều sự ủng hộ của người dân Mỹ nhất kể từ khi ông bắt đầu nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2012.

Kết quả từ một cuộc thăm dò gần đây cho thây Tổng thống Mỹ Barack Obama đang nhận được nhiều sự ủng hộ của người dân Mỹ nhất kể từ khi ông bắt đầu nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2012.

Tờ Independent dẫn kết quả cuộc thăm dò của CNN/ORC cho biết, có đến 54% người Mỹ cho biết họ hài lòng với những gì ông Obama đang thể hiện trên vai trò là người đứng đầu Nhà Trắng.

Tỷ lệ ủng hộ cao với tổng thống Mỹ được đưa ra chỉ vài tháng trước khi ông rời nhiệm sở.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đang giành được sự ủng hộ lớn nhất kể từ khi ông bắt đầu nhiệm kỳ thứ 2 vào năm 2012. Ảnh: Biography

"Chúng ta chưa bao giờ thấy một tổng thống hiện đại nào (của Mỹ) có thể đạt tỷ lệ ủng hộ cao như vậy, trước đây cũng chỉ có Bill Clinton và Ronald Reagan", Giáo sư Khoa học chính trị tại Đại học Iona, New York, ông Jeanne Zaino nhận định.

Trước đó, người tiền nhiệm của ông Obama là cựu Tổng thống George W. Bush chỉ được 22% người dân ủng hộ khi ông rời Nhà Trắng năm 2009.

Mỹ sẽ chính thức có tân tổng thống vào tháng một năm sau. Hiện cuộc đua giữa ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và đối thủ thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump đang nóng lên từng ngày. Tại đại hội toàn quốc đảng Dân chủ Mỹ diễn ra vào tuần cuối tháng 7 vừa qua, ông Obama đã có bài phát biểu ủng hộ mạnh mẽ ứng viên tổng thống Hillary Clinton.

Nhiều chuyên gia nhận định, việc nhiều người dân Mỹ thể hiện sự ủng hộ đối với ông Obama ở thời điểm hiện tại sẽ là một tín hiệu tốt đối với bà Hillary trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news