Tin mới

Obama phá kỷ lục tín nhiệm của bản thân

Thứ sáu, 07/10/2016, 10:43 (GMT+7)

Trong cuộc khảo sát mới nhất, tổng thống Obama đã nhận được mức tín nhiệm kỷ lục kể từ khi ông làm chủ nhà Trắng năm 2009, trở thành một trong những tổng thống có mức tín nhiệm cao nhất trước khi mãn nhiệm.

Trong cuộc khảo sát mới nhất, tổng thống Obama đã nhận được mức tín nhiệm kỷ lục kể từ khi ông làm chủ nhà Trắng năm 2009, trở thành một trong những tổng thống có mức tín nhiệm cao nhất trước khi mãn nhiệm.

Tổng thống Obama vẫn được người dân Mỹ yêu mến. Ảnh: NBC

Cuộc khảo sát do trung tâm CNN/ORC tiến hành, cuộc khảo sát tiến hành từ ngày 28/9 đến ngày 2/10 với 1501 người tham gia khảo sát, theo đó tỷ lệ ủng hộ ông Obama đạt mức 55%, qua đó thể hiện được phần nào rằng đối với người dân Mỹ, ông Obama đã có hai nhiệm kỳ thành công. Trong cùng cuộc khảo sát tại thời điểm này năm ngoái, mức tín nhiệm của ông Obama chỉ ở mức 45%.

Tỉ lệ ủng hộ này cũng đã phá vỡ kỉ lục 54% mà ông Obama đã đạt được sau hội nghị đảng Dân Chủ vừa rồi. 54% cũng là mức cao nhất mà ông Obama từng đạt được trước đây vào các năm 2011 và 2013.

Những người ủng hộ ông Obama trải đều trên nhiều nhóm tuổi, giới tính và vùng địa lý. Tuy nhiên, tỷ lệ ủng hộ Obama lại có sự khác biệt trong các đảng phái. Trong nội bộ đảng Dân chủ, tỷ lệ này tăng 12%, lên mức 89%. Mức tín nhiệm từ các cử tri độc lập là 56%. Tỷ lệ ủng hộ mà ông nhận được từ các cử tri đảng Cộng hòa chỉ đạt 13%, tăng 2% so với kết quả khảo sát năm 2015.

Các cử tri da màu vẫn là những người ủng hộ ông Obama nhiệt thành nhất, 86% số phiếu bầu của ông Obama đến từ những người da màu. Các cử tri da trắng thì có sự khác biệt rõ rệt, ông Obama "được lòng" những người da trắng có bằng đại học khi có đến 55% những người da trắng có bằng đại học ủng hộ ông Obama, trong khi chỉ có 44% những người da trắng không bằng đại học ủng hộ việc này.

Tỷ lệ ủng hộ của ông Obama chỉ đứng sau hai cựu tổng thống Bill Clinton và Ronald Reagan với hơn 60% số người ủng hộ sau khi lộ diện ứng viên tổng thống tiếp theo.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Obama Bill Clinton