Tin mới

Obama thúc giục Nga ngừng không kích lực lượng ôn hòa Syria

Thứ hai, 15/02/2016, 09:51 (GMT+7)

Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thúc giục Moscow ngừng chiến dịch ném bom nhằm vào "lực lượng nổi dậy ôn hòa" ở Syria.

Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thúc giục Moscow ngừng chiến dịch ném bom nhằm vào "lực lượng nổi dậy ôn hòa" ở Syria.

Reuters đưa tin, trong cuộc điện đàm hôm 14/2, cả ông Obama và ông Putin "đều đưa ra những đánh giá tích cực" về kết quả của các phiên thảo luận diễn ra ở Munich, Đức, hồi tuần trước. Theo thông báo của Điện Kremlin, cuộc trao đổi giữa hai lãnh đạo được miêu tả là "thẳng thắn và thiết thực".

Chiến dịch không kích của Nga đã làm thay đổi đáng kể cục diện nội chiến ở Syria. Ảnh: IB Times

Moscow khẳng định, "lệnh ngừng bắn tạm thời" ở Syria sẽ không áp dụng với những cuộc không kích mà nước này đang tiến hành.

Trong khi đó, Washington "nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc Nga hiện nay phải đóng một vai trò mang tính xây dựng hơn bằng cách ngừng các chiến dịch không kích nhằm vào những lực lượng ôn hòa ở Syria"

Phương Tây và các nhóm đối lập ở Syria cáo buộc những cuộc không kích của Nga chủ yếu nhằm vào các phiến quân ôn hòa được Mỹ hậu thuẫn. Tuy nhiên, Nga khẳng định chỉ nhắm mục tiêu vào tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và "các nhóm khủng bố khác".

Cuộc xung đột đẫm máu ở Syria đã bước sang năm thứ 5 và khiến hơn 250.000 người thiệt mạng. Phong trào biểu tình chống chính phủ leo thang thành bạo động khiến 11 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn. Chính sự bất ổn này đã góp phần vào sự hình tổ chức IS với những vụ khủng bố đẫm máu gây hoang mang trên quy mô toàn cầu.

[mecloud]IFmyDSb1sk[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news