Tin mới

Obama: Trump không phù hợp làm tổng thống Mỹ

Thứ tư, 03/08/2016, 09:32 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Obama cho rằng ứng viên Trump không hề phù hợp hay xứng đáng với vị trí lãnh đạo nước Mỹ và tỏ ra khó hiểu khi cho đến giờ đảng Cộng Hòa vẫn hậu thuẫn Trump.

Tổng thống Mỹ Obama cho rằng ứng viên Trump không hề phù hợp hay xứng đáng với vị trí lãnh đạo nước Mỹ và tỏ ra khó hiểu khi cho đến giờ đảng Cộng Hòa vẫn hậu thuẫn Trump.

Tổng thống Obama một lần nữa công kích Trump. Ảnh: WFMZ

Phát biểu tại nhà Trắng vào hôm qua, tổng thống Obama nói: "Tôi nghĩ ứng viên đảng Cộng hòa không phù hợp để làm tổng thống. Tôi đã nói vậy vào tuần trước. Ông ấy vẫn tiếp tục chứng minh điều này".

Ngoài ra, ông Obama cũng không hiểu tại sao đảng Cộng Hòa vẫn tuyên bố ủng hộ Trump trong khi sự ủng hộ này được mô tả là "miễn cưỡng" và vẫn có nhiều thành viên cao cấp của đảng này sẵn sàng chỉ trích các phát ngôn của Trump: "Lẽ ra có lúc họ phải nói 'đây không phải người tôi có thể ủng hộ tranh cử tổng thống Mỹ, dù ông ta cùng đảng với tôi ".

Tổng thống Obama tuần trước nhận định Trump hoàn toàn có khả năng trở thành ông chủ Nhà Trắng sau cuộc bầu cử ngày 8/11. Ông cho biết ông cảm thấy sợ hãi khi nghĩ đến viễn cảnh nhà tài phiệt New York chạm tay được vào nút bấm kích hoạt kho vũ khí hạt nhân.

Trump còn đang bị chỉ trích vì trả lời một chương trình phỏng vấn rằng ông không biết sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ hồi tháng 3/2014.

Hồi đầu tháng 7, Tổng thống Obama khẳng định ông tin bà Hillary Clinton, ứng viên đảng Dân chủ, là người phù hợp để lãnh đạo và sẽ khiến nước Mỹ tự hào trên thế giới. Đệ nhất phu nhân Michelle Obama ngày 25/7 còn có bài phát biểu gây tiếng vang tại đại hội toàn quốc đảng Dân chủ. Bà nhiều lần công kích Trump dù không trực tiếp nhắc đến tên ông, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ đối với bà Clinton.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news