Tin mới

Obama tuyên bố đáp trả việc Nga can thiệp bầu cử

Thứ sáu, 16/12/2016, 11:18 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 15/12 tuyên bố Mỹ cần và sẽ đáp trả việc Nga can thiệp bầu cử tổng thống thông qua các cuộc tấn công mạng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 15/12 tuyên bố Mỹ cần và sẽ đáp trả việc Nga can thiệp bầu cử tổng thống thông qua các cuộc tấn công mạng.

"Tôi nghĩ rằng khi một chính phủ nước ngoài cố gắng tìm cách tác động đến tính toàn vẹn của cuộc bầu cử của chúng ta… chúng ta cần phải hành động. Và chúng ta sẽ hành động vào thời gian và địa điểm do chính chúng ta lựa chọn. Một số việc có thể minh bạch và công khai, nhưng một số việc thì không thể", CNN dẫn lời Obama nói trong cuộc phỏng vấn với đài NPR (Mỹ) hôm 15/12.

Obama nói rằng, trong cuộc gặp tại hội nghị thượng đỉnh G-20 hồi tháng 9, ông từng trao đổi trực tiếp với Tổng thống Nga Putin về phản ứng của Mỹ đối với cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử tại Washington. Theo đó, Tổng thống Obama nói rằng Tổng thống Putin đã thừa nhận lập trường của ông.

Obama tuyên bố sẽ đáp trả Nga vì can thiệp bầu cử tổng thống. Ảnh: Reuters

"Ông Putin thừa hiểu cảm giác của tôi về vấn đề này, vì tôi đã nói chuyện trực tiếp với ông ấy", ông Obama nói.

Cùng ngày, Nhà Trắng cũng lên tiếng tố Tổng thống Nga Putin liên quan đến các cuộc tấn công mạng nhằm can thiệp bầu cử tổng thống ở Mỹ.

"Tôi không nghĩ rằng những gì xảy ra trong chính phủ Nga mà Tổng thống Vladimir Putin không hề biết gì… Khi nói về một vụ tấn công mạng nghiêm trọng như thế, chúng tôi đang nói về những cấp độ cao nhất của chính phủ. Rốt cuộc, ông Vladimir Putin là quan chức chịu trách nhiệm cho mọi hoạt động của chính phủ

Hôm 14/12, đài NBC News cũng dẫn nguồn tin tình báo nói rằng Tổng thống Putin có liên quan trực tiếp đến chiến dịch tấn công mạng nhằm vào Mỹ.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng, đánh giá của CIA cho rằng Nga can thiệp bầu cử là "vô căn cứ và thiếu chuyên nghiệp", cáo buộc Tổng thống Putin có liên quan đến hoạt động tấn công mạng vào bầu cử Mỹ là "rác rưởi" và "không có căn cứ".

[mecloud]GdSMDOlXwL[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.