Tin mới

Obama viết thư chia tay người dân Mỹ

Thứ sáu, 20/01/2017, 14:30 (GMT+7)

Trước khi viết thư cho người kế nhiệm Donald Trump, Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama đã viết một bức thư chia tay người dân Mỹ trên Facebook.

Trước khi viết thư cho người kế nhiệm Donald Trump, Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama đã viết một bức thư chia tay người dân Mỹ trên Facebook.

[mecloud]IQigliHzb8[/mecloud]

Mở đầu bức thư, Obama giải thích rằng, theo truyền thống, trước khi rời Nhà Trắng, tổng thống sẽ viết thư cho người kế nhiệm tai Phòng Bầu dục.

"Nhưng trước khi để lại bản lưu ý cho vị Tổng thống thứ 45 của chúng ta, tôi muốn lần cuối cùng nói lời cảm ơn vì đã được vinh dự phục vụ như là Tổng thống thứ 44 của đất nước", Obama viết.

Theo Obama, nhờ người dân Mỹ mà ông trở thành vị tổng thống tốt và một con người tốt.

Obama sẽ rời Nhà Trắng sau khi Trump thực hiện xong buổi lễ nhậm chức. Ảnh: Getty Images

"Nước Mỹ không phải là đề án của một con người nào đó. Từ hùng mạnh nhất trong nền dân chủ của đất nước ta là từ 'chúng ta'", Obama tuyên bố.

Ông nhắc lại  ba cụm từ nổi tiếng "Chúng ta là nhân dân" (những từ đầu tiên trong Hiến pháp Mỹ), "Chúng ta sẽ vượt lên" (bài hát và khẩu hiệu phản đối) và "Đúng, chúng ta có thể" (khẩu hiệu tranh cử của Obama năm 2008).

Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ lại những khoảnh khắc đáng nhớ và có tác động tới ông nhất trong suốt nhiệm kỳ tổng thống vừa qua như chuyến đi tới nhà thờ Charleston, Nam Carolina sau vụ xả súng kinh hoàng năm 2015 và lần chứng kiến cảnh các nhà khoa học giúp một người đàn ông bị liệt lấy lại cảm giác và khiến các thương binh bước đi trở lại.

Kết thúc bức thư, ông gửi gắm tới người dân Mỹ lời hứa rằng ông sẽ vẫn luôn ở bên cạnh họ và chỉ cách cho bất cứ ai muốn liên lạc với ông sau khi ông rời nhiệm sở.

Obama sẽ rời khỏi văn phòng làm việc và nhường lại chiếc ghế Nhà Trắng cho Tổng thống đắc cử Donald Trump, sau khi tỷ phú người New York thực hiện xong buổi lễ nhậm chức diễn ra vào 23h30 ngày 20/1 (theo giờ Việt Nam).

[mecloud]ZhvSGxUeQ4[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news