Tin mới

Obama xác nhận con tin Mỹ cuối cùng trong tay IS đã thiệt mạng

Thứ tư, 11/02/2015, 09:04 (GMT+7)

Tổng thống Barack Obama hôm 10/2 chính thức xác nhận nhân viên cứu trợ Kayla Mueller - con tin người Mỹ cuối cùng trong tay Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thiệt mạng.

Tổng thống Barack Obama hôm 10/2 chính thức xác nhận nhân viên cứu trợ Kayla Mueller - con tin người Mỹ cuối cùng trong tay Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thiệt mạng.

 

“Tôi sẽ buộc những phần tử khủng bố gây nên cái chết cho Kayla Muller phải trả giá. Cô ấy tượng trưng cho những giá trị cao đẹp nhất của nước Mỹ”, tuyên bố của ông Obama nêu rõ.

Ông Obama cũng bày tỏ lời chia buồn đối với gia đình nạn nhân, đồng thời cam kết sẽ truy lùng và đưa những kẻ khủng bố ra trước công lý để chịu trách nhiệm về việc bắt giữ và cái chết của cô Kayla Mueller.

Nữ nhân viên cứu trợ người Mỹ Kayla Jean Mueller được xác nhận đã chết

Trong khi đó, người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, ông Bernadetter Meehan cho biết thân nhân của cô Kayla Mueller đã nhận được tin nhắn riêng từ những kẻ bắt cóc cho biết cô Mueller đã chết.

Xác nhận từ phía Mỹ được đưa ra bốn ngày sau khi nhóm IS đăng tin trên mạng Internet nói rằng nữ nhân viên cứu trợ Kayla Mueller, 26 tuổi, người bị bắt cóc ở Syria năm 2013, đã chết trong một cuộc oanh kích do Jordan thực hiện trúng vào tòa nhà nơi con tin này bị giam giữ ở thành phố Raqqa của Syria.

Trong khi đó, Ngoại trưởng John Kerry cáo buộc IS là “nguyên nhân gây ra cái chết của cô Mueller”. Ông Kerry tuyên bố cái chết của cô Mueller không làm lung lay quyết tâm của Mỹ trong mục tiêu đánh bại nhóm IS.

Kayla Jean Mueller và bố, ông Carl Mueller 

IS bắt cóc Mueller vào mùa hè năm 2013, khi cô đến trại của Tổ chức Bác sĩ Không biên giới (MSF) Tây Ban Nha tại thành phố Aleppo, Syria. Tuy nhiên, Mueller không phải người của MSF. Cô đi cùng một nhân viên MSF. Vụ bắt cóc xảy ra khi các tay súng tấn công điểm chờ xe buýt, nơi Mueller và bạn đón xe trở lại Thổ Nhĩ Kỳ. Từ đó tới nay cha mẹ cô vẫn luôn hy vọng rằng con gái của họ sẽ trở về nhà.

Trong 3 tháng trở lại đây, IS đã chặt đầu 3 con tin người Mỹ, 2 con tin người Anh và 2 con tin người Nhật Bản, và hầu hết cũng là các nhân viên cứu trợ hoặc nhà báo.

 

Theo Yên Yên (Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news