Tin mới

Ốc Thanh Vân phản ứng trước tin mua được biệt thự, xe hơi nhờ bán hàng online

Thứ sáu, 10/05/2019, 09:06 (GMT+7)

Vì muốn có thêm thời gian chăm sóc gia đình, Ốc Thanh Vân đã chuyển hướng sang kinh doanh online, tuy nhiên đằng sau đó lại là những câu chuyện đầy khó khăn.

Mới đây, Ốc Thanh Vân nhận lời tham gia chương trình Chuyện cuối tuần “Nghệ sĩ và kinh doanh” cùng Đạo diễn Lê Hoàng.

Mở đầu chương trình, Ốc Thanh Vân bị đạo diễn Lê Hoàng trêu: “Nghe nói ngoài bán kem trộn em còn có sạp gà ở chợ Bến Thành và có tiệm cháo lòng ở đường Triệu Việt Vương?”. Nữ MC ngay lập tức phản pháo và cho biết, cô tên là Ốc Thanh Vân nhưng không bán ốc: “Nhiều người người đến tận cửa hàng rồi gọi điện cho Vân bảo sao không thấy quán ốc nào, thế là nhân viên của Vân phải giải thích ở đây chỉ bán mỹ phẩm thôi’’.

Ốc Thanh Vân trong talk show chuyện cuối tuần cùng đạo diễn Lê Hoàng.

Chia sẻ về việc các nghệ sĩ chuyển sang kinh doanh sau khi kết thúc sự nghiệp, đạo diễn Lê Hoàng cho biết, anh có được may mắn chứng kiến nhiều thế hệ nghệ sĩ khi về già vẫn không buôn bán gì như NSND Trà Giang, Tuệ Minh, diễn viên Thế Anh, Lâm Tới… Mặc dù khi đó đi diễn chỉ lĩnh lương nhà nước, cuộc sống rất nghèo nhưng các nghệ sĩ đều không làm thêm nghề gì cả.

Sau đó, một số ít các nghệ sĩ ngoài Bắc như Bùi Bài Bình, Như Quỳnh ngoài đóng phim còn mở thêm tiệm café, tiệm bánh tại nhà. Tuy nhiên, với họ nghiệp diễn là chính, kinh doanh chỉ là phụ.

Thời gian gần đây, Lê Hoàng thấy nhiều nghệ sĩ đổ xô sang kinh doanh, coi kinh doanh và nghệ thuật tương đương nhau. Thậm chí còn nhiều người từ bỏ nghệ thuật để kinh doanh cho nhanh giàu hơn. Lê Hoàng nhận định nếu nghệ sĩ mải kinh doanh quá thì niềm đam mê cho nghệ thuật sẽ bị xao lãng.

Về phần mình, Ốc Thanh Vân nhớ lại quãng thời gian sống chết với nghề diễn khi được đạo diễn Lê Hoàng đến xem và viết bài về vai diễn trong tác phẩm Người vợ ma của cô. Tuy nhiên, để chăm sóc gia đình tốt hơn, Ốc Thanh Vân đã chuyển dần hướng sang kinh doanh.

Để có thời gian chăm sóc gia đình, Ốc Thanh Vân đã chuyển hướng sang kinh doanh online.

“Anh từng thấy em tận tâm trên sân khấu như thế nào khi em diễn vở 'Người vợ ma' như vậy. Tuy nhiên, trong vòng 5 năm trở lại đây thì em chuyển sang kinh doanh. Ban đầu, khi có bầu bé thứ 3, em bán đồ bầu. Nhưng rồi em thấy mình không thể đi vào từng sạp vải trong chợ, từng nhà may để yêu cầu thiết kế đồ như ý, vì thế em chuyển sang kinh doanh mỹ phẩm và nhận ra nó rất hợp với mình.

Tuy nhiên, không phải vì kinh doanh mà em xao lãng nghệ thuật, nghề chính của em vẫn là MC. Nhưng bởi vì em hàng ngày cứ buổi chiều là phải về đón con, rồi cho con ăn, tắm cho con, chính vì thế em không thể đi diễn hàng tối ở sân khấu được. Và vì thế em quyết định đầu tư cho mình một cửa hàng để phù hợp hơn. Tất nhiên, cửa hàng của em chưa thực sự hoành tráng nhưng nó cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình khi đón tiếp khách hàng”.

Khi được đạo diễn Lê Hoàng hỏi, nếu làm nghệ thuật mà đủ sống thì có kinh doanh không, Ốc Thanh Vân cho biết, cô vẫn sẽ kinh doanh,  bởi cô tìm thấy mình trong đó, và vì thế không việc gì phải bỏ nghề mình yêu thích, chỉ có điều cô sẽ cân đối để không vì mải kinh doanh mà bỏ bê nghệ thuật mà thôi. Ngay sau câu trả lời của Ốc Thanh Vân, Lê Hoàng đã mắng cô bởi đã giành quá nhiều thời gian cho kinh doanh mà không tập trung cho nghệ thuật.

Ốc Thanh Vân lập tức thanh minh rằng cô cảm thấy chua xót khi thấy những nghệ sĩ có tài mà không có cơ hội làm nghề phải kinh doanh nhỏ lẻ, có người phải kiêm luôn cả nhiệm vụ ship hàng.

Nữ MC cũng nói thêm, cô còn phải đối mặt với hàng loạt những trang cá nhân mạo danh tên tuổi mình để bán hàng kém chất lượng. Khi bị Lê Hoàng trêu rằng Ốc Thanh Vân có thể mua được biệt thự, xe sang nhờ bán hàng online thì nữ MC lập tức phản pháo: “Em bán từng hộp phấn để mua sữa, bán từng bịch bông tẩy trang để mua tã cho con”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news