Tin mới

Ôm tham vọng cực lớn, Thái Lan nhận trận thua 'thảm' tại World Cup

Thứ tư, 12/06/2019, 10:33 (GMT+7)

ĐT nữ Thái Lan vừa có thất bại với tỷ số gần như không tưởng trước ĐT mạnh nhất thế giới tại giải World Cup 2019 cho các nữ cầu thủ.

Trong khi bóng đá nam Thái Lan gây sự thất vọng rất lớn, các CĐV của họ đành dồn hết sự chú ý vào đội tuyển nữ. ĐT nữ Thái Lan đã giành quyền vào chơi ở VCK World Cup nữ 2019 và trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á tại giải đấu lớn nhất thế giới. Điều đáng nói, chính ĐT nữ Thái Lan đã vượt qua ĐT nữ Việt Nam trên con đường lần thứ 2 liên tiếp dự World Cup.

ĐT nữ Thái Lan có cuộc đối đầu với đội tuyển nữ mạnh nhất thế giới tại World Cup 2019. Ảnh: Siam Sports

Ngay trong trận ra quân, ĐT Thái Lan sẽ chạm trán ĐT Mỹ, ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Đây là một trận đấu không cân sức nhưng HLV Nuengruethai Sathongwien của ĐT Thái Lan vẫn mơ có thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng số 1 thế giới:

World Cup là trải nghiệm tuyệt vời nhất cuộc đời mỗi cầu thủ. Và được thi đấu với đội bóng số 1 thế giới càng không phải là chuyện dễ dàng có được. Đây là cơ hội để chúng tôi biết mình phát triển như thế nào. Các bạn đừng quên, Thái Lan là đội bóng tới từ Đông Nam Á, nới bóng đá nữ mới đang phát triển. Tôi cho rằng, đây mới là điểm khởi đầu. Chúng tôi sẽ cố gắng tạo nên sự đặc biệt để bóng đá nữ Thái Lan được biết tới nhiều hơn”.

Dẫu vậy, những diễn biến trong trận đấu này lại hoàn toàn trái ngược với sự tự tin trước đó của người Thái. Chẳng có cơn địa chấn nào xảy ra. ĐT nữ Thái Lan bị những cô gái từ xứ sở cờ hoa đè bẹp với tỷ số choáng váng. ĐT Mỹ đã có chiến thắng với tỷ số 13-0 với màn trình diễn nhấn chìm đối thủ.

Thế nhưng họ đã bị đẹp với một tỷ số khó tin. Ảnh: Internet

Siêu tiền đạo của ĐT Mỹ, Alex Morgan đã ghi 5 bàn thắng và có 3 pha kiến tạo. Thái Lan chỉ kiểm soát được 23% thời lượng bóng, tung ra 2 pha dứt điểm trong khi Mỹ có tới 35 lần dứt điểm về phía cầu môn đối thủ.

Rõ ràng với đội tuyển số 1 thế giới, việc nhận thất bại là điều ai cũng dự đoán được. Tuy nhiên một thất bại với tận 13 bàn không gỡ rõ ràng làm ảnh hưởng không hề nhỏ đến tâm lý của các cầu thủ nữ Thái Lan. Trong các ngày 16 và 21, ĐT nữ Thái Lan sẽ chạm trán lần lượt với Chile và Thụy Điển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT nữ Thái Lan