Tin mới

Ồn ào tình - tiền của Lý Nhã Kỳ trong 7 năm tham gia showbiz

Thứ ba, 03/06/2014, 18:16 (GMT+7)

Trong suốt 7 năm tham gia showbiz, Lý Nhã Kỳ nhiều lần làm "dậy sóng" dư luận với các scandal tình ái, lộ ngực lẫn những ồn ào xoay quanh trang phục tiền tỷ.

Trong suốt 7 năm tham gia showbiz, Lý Nhã Kỳ nhiều lần làm "dậy sóng" dư luận với các scandal tình ái, lộ ngực lẫn những ồn ào xoay quanh trang phục tiền tỷ.

Tháng 5/2011, Lý Nhã Kỳ được chú ý khi tham vở kịch lịch sử Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên. Trong vở diễn này, cô đảm nhận vai người tình của tướng Đờ Cát. Chưa kịp gây ấn tượng về diễn xuất, người đẹp đã bị nhiều khán giả chỉ trích khi diện một chiếc váy cổ trễ sâu, để lộ vòng một "đồ sộ" trong vở kịch được truyền hình trực tiếp.

Giải thích về sự cố này, Lý Nhã Kỳ cho biết cô có tất cả 3 bộ trang phục mặc trong vở kịch và do người phụ trách phục trang lên ý tưởng và vẽ mẫu chứ không phải do cô chọn. Cô cũng nói thêm: "Với những người có số đo vòng một lớn tự nhiên không chỉnh sửa như tôi thì mặc gì cũng bị lộ ngực, trừ khi mặc áo cổ lọ mới kín thôi. Giờ ai nói gì tôi cũng đành chịu chứ không thể nào sửa cho ngực nhỏ bớt lại hoặc khư khư mặc áo cổ lọ suốt đời".

Bên cạnh sự cố lộ ngực khủng, Lý Nhã Kỳ còn vướng vào một loạt rắc rối liên quan tới trang phục. Trong một đêm tiệc Từ thiện vào tháng 11/2011, kiều nữ diện chiếc váy Alexander McQueen với giá trị hơn 800 triệu đồng (tương đương 40.000 USD). Theo Lý Nhã Kỳ, cô đã tham gia đấu giá để mua lại chiếc váy từ cuộc đấu giá những mẫu thiết kế hiếm hoi được NTK lừng danh thế giới làm ra vài tháng trước khi ông qua đời vào tháng 2/2010. 

Tuy nhiên, bộ đầm đắt tiền lại bị tố là hàng giả, khiến Lý Nhã Kỳ phải vạch váy hàng hiệu để khoe mác xịn nhằm đáp trả những nghi ngờ của dư luận. Không ít lần bị nghi mặc váy nhái, người đẹp vẫn tự tin diện đồ hiệu cùng phụ kiện giá khủng mỗi dịp xuất hiện trước công chúng.  

Người đẹp sinh năm 1982 còn bị dính mác là "nổ" quá đà khi tổ chức cả một cuộc họp báo để nói về vai diễn của cô trong bộ phim Shanghai. Đến khi phim ra rạp, khán giả lại không khỏi thất vọng vì "kiều nữ" Việt chỉ xuất hiện thoáng qua vài giây ở vị trí diễn viên quần chúng và không có lấy một câu thoại. Đáp lại dư luận, Lý Nhã Kỳ thanh minh, cô chỉ tổ chức họp báo để chia sẻ niềm vui khi được làm khách mời trong một bộ phim của Hollywood. 

Liên quan tới chuyện tình cảm, Lý Nhã Kỳ cũng có những scandal gây xôn xao dư luận. Năm 2009, cô tham gia bộ phim Gió nghịch mùa cùng Việt Anh. Không lâu sau đó, dư luận xôn xao hai người đã nảy sinh những tình cảm trên mức đồng nghiệp ở phim trường.

Thậm chí còn có thông tin tồn tại "clip nóng" giữa Lý Nhã Kỳ và Việt Anh trong ngôi nhà được thuê làm bối cảnh quay phim. Cũng trong thời gian này, Việt Anh bất ngờ ly dị vợ khiến nhiều người đổ dồn mọi nghi ngờ về phía Lý Nhã Kỳ, cho rằng chính cô là nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân tan vỡ. Dù vậy, người đẹp lên tiếng phủ nhận toàn bộ thông tin trên cũng như mối quan hệ ái tình với diễn viên Việt Anh.

Năm 2012, thông tin Lý Nhã Kỳ từng kết hôn từ năm 2000 khiến dư luận “dậy sóng”. Trong bức ảnh cưới được lan truyền trên mạng, cô dâu có khuôn mặt khá giống Lý Nhã Kỳ. Khán giả càng tin rằng thông tin này là có cơ sở khi xuất hiện một mẫu giấy chứng nhận kết hôn ghi rõ họ tên vợ là Trần Thị Thanh Nhàn, sinh ngày 19/7/1982 – trùng khớp với tên thật và ngày sinh của Lý Nhã Kỳ, còn chồng là Dương Thiết Tâm, nơi sinh Vũng Tàu và mang quốc tịch Đức.

Trước nghi án này, Lý Nhã Kỳ đáp trả một cách lấp lửng: “Thực sự Kỳ rất sốc, không phải vì sợ đó là sự thật mà vì quá nhiều chuyện mệt mỏi từ những scandal mang lại trong suốt thời gian Kỳ tham gia vào nghệ thuật đến giờ. Kỳ không thể tưởng tượng được những điều riêng tư như vậy cũng có thể dựng lên nhằm hạ thấp danh dự mình”. Cô còn viện dẫn lý do là mình quá bận rộn với công việc của một Đại sứ du lịch, không có thời gian để giải thích về các scandal liên tiếp xảy ra.

Trong thời gian đảm nhận vai trò Đại sứ du lịch, Lý Nhã Kỳ vướng phải nghi án khai man bằng cấp. Cô khẳng định từng học ngành Kinh tế tại Đại học Real ở Đức. Tuy vậy, cư dân mạng phát hiện ở Đức không có trường Đại học nào mang tên Real. Giải thích về điều này, Lý Nhã Kỳ nói tên đầy đủ của trường cô là Alexander Wiegand, sinh viên trong trường gọi tắt là Real. Nhưng khi tìm hiểu, giới truyền thông dã phát hiện ra đây là trường dạy cún. 

Dù phủ nhận thông tin này, nhưng Lý Nhã Kỳ lại không cung cấp được bằng chứng xác thực về học vấn của mình.

Đầu tháng 5/2013, hình ảnh Lý Nhã Kỳ mặc quần áo ngủ kiểu thể thao và chụp hình cùng phi công trong buồng lái máy bay được tung lên mạng khiến khán giả và các cơ quan chức năng không khỏi giật mình. Sự việc thậm chí còn trở nên ồn ào hơn khi một bức tâm thư được cho là của cơ trưởng Như Ý nhằm bênh vực Lý Nhã Kỳ đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông.

Trước thông tin này, cơ trưởng Như Ý đã bức xúc tố Lý Nhã Kỳ dựng tâm thư nhằm đánh bóng tên tuổi: "Tôi có biết bức thư nào đâu. Tự động họ viết rồi gửi các báo". Anh cũng cho biết trước khi gặp nhau trên buồng lái, chưa bao giờ gặp trực tiếp Lý Nhã Kỳ. Sau khi sự việc xảy ra, anh đã gọi cho nữ diễn viên: "Cô ấy nói chỉ nghĩ sự việc đơn giản là bị công kích nên viết một bức thư thay mặt Ý để nói tốt cho cô ấy, bảo vệ cô ấy. Đó không phải là cách làm, dư luận cần sự thật chứ không phải ba thứ linh tinh như thế". Hơn nữa, cơ trưởng Như Ý còn cho biết "nếu có lời thì phải xin lỗi hành khách, chứ liên quan gì tới Lý Nhã Kỳ. Tất cả chỉ toàn là dựng chuyện hết thôi".  

Lý Nhã Kỳ chỉ trả lời lấp lửng khi bị tố bịa tâm thư nhưng đội bay ngày hôm đó đã bị Cục hàng không phạt 10 triệu đồng và cấm bay trong vòng một tháng. Sự việc lùm xùm này thậm chí còn xuất hiện rình rang trên một trang tin nước ngoài. Họ tỏ ý nghi ngại về mức độ an toàn của hàng không Việt Nam cũng như bất ngờ khi một Đại sứ du lịch có thể "vô tư" chụp ảnh trong buồng lái như vậy.

Sáng 3/6, Lý Nhã Kỳ viết tâm thư gửi tới các cơ quan truyền thông, báo chí để thông báo về việc cô sẽ tạm dừng các hoạt động trong showbiz Việt. Người đẹp sinh năm 1982 cho rằng, khi rẽ sang con đường khác, nhiều người cho rằng chỉ nên lặng lẽ rời showbiz mà không cần tuyên bố như một chiêu đánh bóng tên tuổi: "Sở dĩ tôi muốn nói lên điều này, bởi mong rằng từ nay trở đi, tôi sẽ được báo chí, công chúng nhìn nhận về mình như một người bình thường, sẽ chỉ là một người bạn giản đơn, luôn đồng hành cùng mọi người trong những công tác xã hội". 



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news